หมอเมฆ หมอคนดังของดารา เปิดเทรนด์ความงามพุ่งแรงปี 2023 "Skin Texture Quality"


ในทุก ๆ ปีจะมีเทรนด์ความงามใหม่เกิดขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการของการกลุ่มคนที่หันมาใส่ดูแลสุขภาพและความงามมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นยุค Aging ที่ทุกคนโฟกัสในการดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น ทั้งสุขภาพภายในและภาพลักษณ์ภายนอก และแน่นอนปี 2023 ต้นปีคงหนีไม่พ้นการพูดถึงเทรนด์ความงามที่จะมาแรง มาพุ่งมาก ๆ ประจำปีเพื่อให้เตรียมความพร้อมไม่ตกทุกเทรนด์แห่งปี

โอกาสนี้จึงขอเปิดบทสัมภาษณ์หมอคนดังของยุค เจ้าของฉายา #หมอของดารา อาจารย์หมอเมฆ - นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี และ คุณหมอแอร์ - แพทย์หญิงพิชญานิน สื่อมโนธรรม เจ้าของ Doctor Mek Clinic (ด็อกเตอร์เมฆคลินิก) ซึ่งอาจารย์หมอเมฆเป็นแพทย์ผิวหนังเวชศาสตร์ชะลอวัย และฟื้นฟูสุขภาพ (Dermatologist) ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อย่างสูงใน ‘การวิเคราะห์ ประเมิน ออกแบบ และปรับเปลี่ยนโครงสร้างใบหน้า’ 


อาจารย์หมอเมฆ หรือ นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี เจ้าของ Doctor Mek Clinic (ด็อกเตอร์เมฆคลินิก) เปิดเผยว่า ‘สำหรับปี 2023 แน่นอนว่าเทรนด์ของ Skin จะมาแรงมาก! มาแรงแบบเป็นที่นิยมของคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งเทรนด์ Skin Texture Quality นี้เป็นเทรนด์ที่เป็นกระแสอย่างมากทั้งในแถบประเทศเอเชียและแถบประเทศยุโรป เรียกได้ว่าทั่วโลกเลยก็ว่าได้ และจะสังเกตเห็นว่า การเผยผิวที่มีสุขภาพที่ดี มี Texture ที่ Smooth จะทำให้มั่นใจที่จะเผยผิวมากขึ้น และส่งต่อไปยังการแต่งหน้าที่เน้นโชว์ผิวสุขภาพดีครับ’

 ‘ซึ่งเดิมทีเรื่องงานผิว เป็นเรื่องพื้นฐานที่คนไข้ทุกคน เมื่อเข้ามาที่คลินิกต่างต้องการอยู่แล้วครับ แต่เมื่อก่อนจะเป็นความต้องการที่ 2 รองลงมาจากความต้องการหลักที่ต้องการแก้ไขปัญหาผิวที่มีอยู่มากกว่า ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนคนไข้ที่เข้ามาเพื่อเพิ่มคุณภาพผิว ทำให้ผิวสวย ผิวฉ่ำ ชุ่มชื้น หรือผิวแข็งแรงกว่าเดิม เป็นความต้องการอย่างแรก และสัดส่วนคนไข้ที่ต้องการงานผิวมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นอย่างมากในช่วงปี 2022 จนถึงแรงสุดในปี 2023 นี้เลยครับ’

‘ถ้าถามผมว่า ทำอย่างไรถึงมี Skin Texture Quality แบบผิวสวย ผิวสุขภาพดี? ในกลุ่มบริการที่ให้ผลลัพธ์เรื่องงานผิวมีค่อนข้างหลากหลายโปรแกรม เช่น โปรแกรมเมโสหน้าใส(Mesotheraphy), โปรแกรมโบท็อกซ์ กระชับรูขุมขน, ทรีตเมนต์ดูแลผิวพรรณ ผลักวิตามิน หรือ กลุ่มหัตถการเลเซอร์ผิวสวย ผิวใส ลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ และรวมถึงตอนนี้เองก็มี ‘ฟิลเลอร์งานผิว’ ที่เน้นเรื่อง Texture ของผิวโดยเฉพาะอีกด้วยครับ”

‘โดยปกติคนไทยส่วนใหญ่จะรู้จักและคุ้นเคยกับฟิลเลอร์ หรือสารเติมเต็ม ในเรื่องของการปรับรูปหน้าและการแก้ไขปัญหาผิวหน้าเฉพาะจุด ซึ่งนอกจากคุณสมบัติดังกล่าวแล้ว ที่ต่างประเทศมีการเลือกใช้ฟิลเลอร์หรือสารเติมเต็มในการดูแลผิวพรรณ เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวเรียบเนียนอย่างแพร่หลายมาก่อนหน้าประเทศไทย ซึ่งคาดว่ากระแสของประเทศไทยก็ไม่แพ้กันแน่นอนครับ’


คุณหมอแอร์ - แพทย์หญิงพิชญานิน  สื่อมโนธรรม เสริมเพิ่มว่า ‘อย่างไรก็ตามเพื่อประสิทธิภาพการดูแลเรื่องงานผิวที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนไข้ ที่ Doctor Mek Clinic (ด็อกเตอร์เมฆคลินิก) เราให้บริการครบทุกกลุ่มหัตถการเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น

• กลุ่มหัตถการงานเข็ม เรามีตั้งแต่โปรแกรมฟิลเลอร์ ที่เป็นฟิลเลอร์เพื่องานผิวโดยเฉพาะ, โบท็อกซ์, เมโส (Mesotheraphy), Polyneucleotide (PN), Polydeoxyribonucleotide (PDRN),  Personalised Cell Theraphy หรือที่คนทั่วไปรู้จักในชื่อ PRP, Skin Rejuvinate, วิตามินผิว

• กลุ่มเครื่องหัตถการที่ช่วยในเรื่องการผลักวิตามินและตัวยาเข้าสู่ผิวชั้นที่ลึกกว่า เช่น Personalized Potenza เครื่องแรกของประเทศไทย ที่ได้ทั้งเรื่องยกกระชับและสามารถทำให้ตัวยาเข้าสู่ผิวได้มากกว่าปกติถึง 67% ขณะเดียวกันยังปล่อยคลื่นพลังงานขณะผลักตัวยา ทำให้ผิวกระชับขึ้น, Hycoox Program เครื่องฉีดวิตามินด้วยหัวเข็ม 9 เข็ม พร้อมกันในครั้งเดียว, Personalised Treatment ทรีทเมนต์ดูแลผิว 10 ขั้นตอน ที่สามารถวิเคราะห์ปัญหาผิวได้แบบ Real time

• กลุ่มเครื่องเลเซอร์ เช่น PicoSure, Discovery Pico, Ulthera SPT, Thermage FLX, EverFirm Lift, PSD Coolpeel เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นนวัตกรรมที่สามารถช่วยเรื่องงานผิว ปรับให้ผิวแน่น ผิวฟู กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และทำให้ Skin Texture ผิวเรียบเนียนขึ้นได้ด้วยค่ะและถ้าหากต้องการมี "Skin Texture Quality" ที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถใช้หลายบริการควบคู่กันได้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและเห็นผลรวดเร็วยิ่งขึ้น แต่ละตัวเมื่อใช้ร่วมกันทำให้ส่งผลที่ส่งเสริมกันค่ะ แต่ควรต้องได้รับการประเมินจากแพทย์ว่าผิวของคนไข้เป็นอย่างไร มีความบอบบาง หรือแพ้ง่ายหรือไม่ สามารถรับการรักษาควบคู่ระหว่างกลุ่มหัตถการงานเข็ม และกลุ่มเลเซอร์ได้อย่างไรบ้างค่ะ’ อาจารย์หมอเมฆ Doctor Mek Clinic (ด็อกเตอร์เมฆคลินิก) ย้ำปิดท้ายเรื่องของความปลอดภัย ‘ไม่ว่าจะเลือกบริการที่เป็นโปรแกรมการฉีด หรือเป็นโปรแกรมเครื่องหัตถการ เลเซอร์ต่าง ๆ ควรพิจารณาถึงความปลอดภัยมาเป็นที่ตั้ง เลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือสูง ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้เป็นของแท้ นำเข้าถูกต้องตามกฎหมายจากบริษัทที่ได้รับการรับรอง เพราะตอนนี้มีเครื่องปลอม ยาปลอมออกมาในท้องตลาดเยอะมาก ๆ ครับ และที่สำคัญสุดคือ ควรได้รับการรักษาและดูแลโดยแพทย์ที่น่าเชื่อถือและมากประสบการณ์ ไม่ควรเลือกเพียงเพราะราคาถูกแต่ดูแล้วมีความเสี่ยง ไม่ปลอดภัยในหลาย ๆ ด้าน เพราะงานแก้ไขจะนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายที่แพงกว่า เสียเวลาเพิ่มขึ้น ซึ่งบางกรณีไม่สามารถแก้ไขได้ และอาจจะทำให้ต้องอยู่กับความเสียหายนั้นไปตลอดครับ’

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาอาจารย์แพทย์และทีมแพทย์มากประสบการณ์กับ Doctor Mek Clinic

LineOA: https://cnx.bz/cgVTJz

Facebook Page: https://cnx.bz/TRcQ0b

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.