พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เปิดตัว "พรรครวมแผ่นดิน" พร้อมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด 14 คน


1 ส.ค. 2565 - ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ เมื่อเวลา 09.00 น. มีการประชุมใหญ่วิสามัญ ซึ่งในการประชุมครั้งนี้มีมติการเปลี่ยนชื่อพรรคจากเดิมมาเป็น “พรรครวมแผ่นดิน” และมีการลงคะแนนเสียงจากสมาชิกพรรคเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด 14 คน ประกอบด้วย พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค นางบุญญาพร นาตะธนภัทร พลเอกสุรวัช บุตรวงษ์ อดีต ผอ.ททบ. 5 และอดีต ผบ.หน่วยข่าวกรองทหาร และพลตรีพิชิต บุตรวงศ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค





ขณะที่นายจำลอง ครุฑขุนทด เป็นเลขาธิการพรรค นายณัฐพล ทองคำ เหรัญญิกพรรค นายมนตรี พรมวัน นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายคมสันต์ พันธุ์วิชาติกุล โฆษกพรรค ส่วนนายชิงชัย ก่อประภากิจ นายมาโนช อุณหกาญจน์กิจ นายเฉลิมพล ระดาพัฒน์ นายสุริยา ยีลูมา น.ส.กานดา ถาวรประพาฬ และพันเอกธีรเดช เบญจาธิกุล เป็นกรรมการบริหารพรรค 




ทั้งนี้ พลเอก วิชญ์ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า สำหรับพรรครวมแผ่นดินเป็นพรรคที่รวบรวมผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มากไปด้วยประสบการณ์ทั่วแผ่นดินไทย ทุกอาชีพ ทุกเพศวัย แม้จะมีที่มาแตกต่างแต่มีอุดมการณ์ในทิศทางเดียวกัน คือมุ่งลดความขัดแย้งทางการเมือง ปรองดอง ประสานงานกับทุกฝ่าย เพื่อรวบรวมสรรพกำลังความรู้ ความสามารถ ช่วยแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ เพื่อเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชน หารายได้เข้าประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนยกระดับการเกษตรของไทยสู่อุตสาหกรรมเกษตรที่สมบูรณ์




โดยที่ พรรครวมแผ่นดินมีแนวนโยบาย Thailand Together Party (TTP) นโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญ ดังนี้

1.พรรคจะให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูความเชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการเพิ่มกำลังการบริโภคของประชาชน และลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อที่ทวีความรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ด้วยการเพิ่มเงินในมือของประชาชนในพื้นที่ที่ยังต้องมีการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานอยู่มาก ผ่านการให้ระบบสวัสดิการอุดหนุนค่าครองชีพในพื้นที่ดังกล่าว ในรูปแบบของคูปองในสองปีแรกของการเป็นรัฐบาล เพื่อสนับสนุนตลาดท้องถิ่น ตลาดพื้นบ้าน หรือตลาดการเกษตรชุมชน ร่วมกับการอบรมอาชีพเพื่อให้ชุมชนมีศักยภาพในกฝการใช้เทคโนโลยีพื้นฐาน e-commerce เพื่อต่อยอดและสามารถนำผลผลิตชุมชนเข้าสู่ตลาดการซื้อขายออนไลน์ได้ในอนาคต

ในขณะเดียวกันจะส่งเสริมต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง การเกษตรชาญฉลาด (Smart Farmer) และวิศวกรรมอุตสาหการอย่างง่าย เพื่อให้ประชาชนสามารถลดค่าใช้จ่ายในการผลิตที่ไม่จำเป็นออกไปอย่างเป็นรูปธรรม

2. พรรคจะสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิตัลให้เกิดขึ้นได้จริง อย่างเป็นสัดส่วนที่สูงทัดเทียมอารยประเทศ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการทำตลาดของประชาชน และอุตสาหกรรมครัวเรือนในประเทศ โดยสนับสนุนให้เกิดกระดานการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ของคนไทย ที่มีศักยภาพ และได้รับความนิยมสูง ผ่านความร่วมมือกับ กสทช. และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการสื่อสาร และส่งเสริมการผลิตบุคลากรทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและดิจิตัล ให้เพียงพอ ผ่านการร่วมมือกับสถาบันการศึกษาและภาคอุตสาหกรรม

3. พรรคจะส่งเสริมในการเพิ่มรายได้ ให้กับประเทศ ด้วยการเน้นและผลักดันการส่งออกของประเทศ ให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกันส่งเสริมให้มีการพัฒนาอุตสาหกรรม S-curve และอุตสาหกรรมล้ำยุคไปในตัว ด้วยมาตรการยกเว้นการเก็บภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับกิจการที่สามารถริเริ่มมูลค่าการส่งออกได้ในสามปีแรกไม่ว่าจะเป็นกิจการขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ และอุตสาหกรรมที่สามารถเพิ่มจำนวนการจ้างงานในระบบเศรษฐกิจที่มีอัตราสูงในสามปีแรกเช่นกัน นอกจากนั้นจะส่งเสริมการพัฒนาเขตอุตสาหกรรมดิจิตัล เขตเศรษฐกิจพิเศษ เขตอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง อีกทั้งยังตั้งคณะศึกษารวบรวมข้อมูลในทุกมิติเพื่อผลักดันการเปิดเสรีบ่อนการพนันถูกกฎหมาย ฟื้นฟูธุรกิจสถานบันเทิง ส่งเสริมการท่องเที่ยว

4. พัฒนาการศึกษาและแรงงาน พรรคจะเน้นการผลิตบุคลากรที่เป็นที่ต้องการในระบบเศรษฐกิจ และขาดแคลนสูง เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมที่มีอนาคต ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งออกบุคลากรเหล่านี้ เพื่อนำเข้าเงินตราต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่างเทคนิค ช่างฝีมือ บุคลากรสายอาชีวะ บุคลากรทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มัณฑณศิลป์ ศิลปิน และบุคลากรด้านศิลปะและวัฒนธรรม บุคลากรด้านสาธารณสุขและการแพทย์ และจะพัฒนาตลาดแรงงานให้เข้าสู่กลุ่มสาขาอาชีพที่มีความต้องการเหล่านี้ เพื่อเป็นกำลังในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ ส่งเสริมสิทธิเด็กและสตรี

5. พรรคจะไม่เพิ่มหนี้สาธารณะที่ไม่จำเป็น แต่จะพยายามนำระบบโครงสร้างการขนส่งและการคมนาคมขั้นพื้นฐาน การขนส่ง และชั้นพัฒนาใหม่ของประเทศ ให้เกิดการเชื่อมโยงและเกื้อกูลกันของเศรษฐกิจให้มากที่สุด



นอกจากนั้นแล้วจะส่งเสริมการเชื่อมต่อระหว่างโหมดการเดินทาง และโครงสร้างการขนส่งเหล่านั้น เพื่อลดการเสียโอกาสทางเศรษฐกิจและเพิ่มผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศให้มากที่สุด


พรรครวมแผ่นดิน Thailand Together Party (TTP) เป็นพรรคที่รวบรวมผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มากไปด้วยประสบการณ์ทั่วแผ่นดินไทย

ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลายช่วงอายุ อาชีพ ทุกเพศทุกวัย แม้ที่มาจะแตกต่างกันแต่ แต่พวกเรามีอุดมการณ์ไปในทิศทางเดียวกัน คือ มุ่งลดความชัดแย้งทางการเมือง ปรองดอง ประสานงานกับทุกฝ่าย เพื่อรวบรวมสรรพกำลังความรู้ ความสามารถ ในการช่วยแก้ไขปัญหาของประเทศชาติในทุกมิติ


พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มักจะกล่าวกับทีมงานเสมอว่าท่าน เป็นประชาชนคนไทยธรรมดาคนหนึ่งที่มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่งเสริมประชาธิปไตย ส่งเสริมการกีฬาการศึกษาให้เยาวชน ตลอดมา

พล.อ.วิชญ์ จะขอใช้ประสบการณ์ ความรู้ความสามารถที่มี ผสมผสานกับแนวคิดของคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า เข้าด้วยกัน เพื่อให้บรรลุถึงวัตถุประสงค์เดียวกันทั้งประเทศ

พล.อ.วิชญ์ ขอเชิญชวนลูกหลานเยาวชนคนรุ่นใหม่ จนถึงวัยทำงาน โปรดใช้ความรู้ความสามารถของท่านทั้งหลายช่วยกันเข้ามาดูแลบริหารประเทศ ขอให้คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพในประเทศไทยเรานี้ แม้แต่กลุ่มชาติพันธุ์ ที่อยู่ในประเทศไทย โปรดหันหน้าเข้าหากัน ลดละความชัดแย้งต่างๆ พวกเรานั้นคิดต่างกันได้แต่ขอให้รับฟัง ปรึกษากัน ทำตามหน้าที่ของตนให้ดี ร่วมแรงร่วมใจสามัคคีกัน คิดหาวิธีฟื้นฟูพัฒนาประเทศไทยของพวกเรา ให้เดินหน้าต่อไปได้ มาร่วมกันเปลี่ยนแปลงไปสู่การเมืองยุคใหม่อย่างสร้างสรรค์ ยุติความแตกแยก ลดความชัดแย้งทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้น


พล.อ.วิชญ์ ขอเป็นส่วนในการรวบรวมแรงใจ รวมแผ่นดินไทย ที่เคยแตกร้าว แตกแยก กลับคืนมาพัฒนาทุกด้าน เพื่อให้แผ่นดินไทยน่าอยู่อีกครั้ง เพื่อส่งต่อให้คนรุ่นหลังได้มีแผ่นดินไทย ประเทศไทย ที่สวยงาม มีคุณภาพชีวิตที่ดี เศรษฐกิจรุ่งเรือง ประชาธิปไตยงดงาม มีความสามัคคี พบกับความสุข สงบ ร่มเย็น เป็นสยามเมืองยิ้ม สืบต่อกันไปจากรุ่นสู่รุ่น ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.