กรมการท่องเที่ยว พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสแก่ชุมชนท่องเที่ยว สร้างสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ หวังสร้างรายได้ให้ชุมชน

กรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมและยกระดับชุมชนท่องเที่ยว ให้สามารถขายสินค้า บริการและกิจกรรมท่องเที่ยว โดยการLiveสด การทำสื่อประชาสัมพันธ์และการทำการตลาดออนไลน์ ได้ด้วยตนเอง เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ภายใต้กิจกรรมสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ (The NEXT Normal) ผ่านกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การเสวนาสุดยอดชุมชนนักขาย การอบรมพัฒนาทักษะ รวมถึงการประกวดสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์
วันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๔ นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดงานอบรมพัฒนาทักษะส่งเสริมสตูดิโอชุมชน “สุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์” ซึ่งการอบรมได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๑๘-๒๐ ตุลาคม ๒๕๖๔ ในรูปแบบ Virtual Seminar Online ผ่านระบบ ZOOM โดยเป็นการอบรมให้ความรู้ การตลาดออนไลน์แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการทำความรู้จักเครื่องมือสื่อออนไลน์ต่าง ๆ การคิดและเขียนคอนเทนต์เพื่อการสื่อสารบนโลกออนไลน์ให้น่าสนใจ ไลฟ์สดอย่างไรให้มั่นใจ รวมถึงการฝึกทักษะการทำวีดิโอ การถ่ายภาพ การตัดต่อ การทำกราฟฟิกด้วยโทรศัพท์มือถือ จากผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงของประเทศ อาทิ อาจารย์เสกสรร ปั้นยูทูป ครูโซอี้ นางฟ้าการตลาดดิจิตอล คุณอัญชลี บุญนุ (ครูตุ๊กตา) บรรณาธิการ นักเขียน Best Seller & Content Marketing คุณพอใจ พูนนารถ Creative Marketing Director และ คุณบังฮาซัน สุดยอดต้นแบบวงการไลฟ์สด ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมมากกว่า ๑๙๐ ชุมชน ทั่วประเทศ




การจัดอบรมในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมชุมชนและช่วยพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่ชุมชน ได้มีทักษะในการต่อยอดสามารถขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ กิจกรรมของชุนชนหรือแม้แต่การทำให้ชุมชนเราเป็นที่รู้จัก และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนเพิ่มมากขึ้น ให้เกิดไอเดียว่าจะขายอะไรดี แล้วขายอย่างไรให้ขายดี หรือจะเขียนอย่างไรดีให้คนอยากมาท่องเที่ยว



ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.