การท่องเที่ยวสิงคโปร์ผนึกกำลังพันธมิตรผู้จัดงานอีเวนต์ชั้นนำระดับโลกเดินหน้าโรดแมปเปิดเมืองฟื้นธุรกิจอีเวนต์ในภูมิภาคประเดิมจัดงาน Asia CEO Summit ปี 2022 ในสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board) เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมสุดยอดผู้นำร่วม หรือ Joint Leadership Summit (JLS) กางโรดแมปผลักดันธุรกิจอีเวนต์ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมไมซ์ในระดับภูมิภาคด้วยการจัดพิธีลงนาม MOU ระหว่างองค์กรด้านธุรกิจไมซ์ชั้นนำระดับโลกและองค์กรในอาเซียน Singapore Association for Convention & Exhibition Organisers & Suppliers (SACEOS), Association of Event Organisers (AEO), Society for Independent Show Organizers (SISO), UFI และ Global Association of the Exhibition Industry ในแผนปฏิบัติการสำหรับเปิดเมืองอย่างปลอดภัยเพื่อเดินหน้าผลักดันธุรกิจอีเวนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มกำลัง พร้อมประกาศแผนจัดงานประชุมสุดยอดผู้นำประจำปี Asia CEO Summit ซึ่งจะเริ่มต้นครั้งแรกในปี 2022 เพื่อประเมินภาพรวมและวางแผนให้ธุรกิจอีเวนต์ในภูมิภาค
นายอาลอยเชิส อาร์ลานโด ประธาน SACEOS กล่าวว่า “สำหรับการเปิดเมืองเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมไมซ์และธุรกิจอีเวนต์ ต้องใช้ทั้งความร่วมมือจากนานาประเทศทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในบรรยากาศที่เราเดินหน้าต่อสู้เพื่ออยู่ร่วมกับโควิด-19 เช่นนี้ จึงถือเป็นเวลาอันควรที่จะผลักดันเศรษฐกิจเชิงผ่านธุรกิจอีเวนต์ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้นำระดับภูมิภาคและพันธมิตรในอุตสาหกรรมระดับโลกมารวมตัวกันเพื่อร่วมลงนาม MOU ในโรดแมปสู่การเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูธุกิจอีเวนต์ นอกจากนี้การจัดงานประชุม Asia CEO Summit ในปี 2022 ที่จะถึงนี้ ณ สิงคโปร์ จะเป็นการเพิ่มแรงผลักให้กับธุรกิจในภูมิภาคและระหว่างภูมิภาค รวมไปถึงการฟื้นฟูการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจไมซ์ การประชุมนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความร่วมมือและฟื้นฟูเศรษฐกิจในภูมิภาคของเราอีกครั้ง”
ทั้งนี้ ภายในงานการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง AEO, SACEOS, SISO และ UFI ดังกล่าว ได้รับเกียรติจากนายอัลวิน ตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมแห่งสิงคโปร์ ร่วมเป็นสักขีพยานเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ต้องการฟื้นฟูอุตสาหกรรมไมซ์ระดับภูมิภาคและเพื่อตอกย้ำจุดแข็งที่มีมาอย่างยาวนานของสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางการจัดอีเวนต์ระดับโลกที่ได้รับความไว้วางใจของในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้านการจัดอีเวนต์ระดับโลกสำหรับธุรกิจที่มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้
ภาพงานการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง STB, AEO, SACEOS, SISO และ UFI
“สิ่งสำคัญที่เห็นได้อย่างชัดเจนจากการประชุม คือ ธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ SME ต้องพึ่งพาธุรกิจงานอีเวนต์ ดังเช่นที่เศรษฐกิจได้รับประโยชน์จากธุรกิจส่วนนี้ ไม่มีช่องทางอื่นใดที่จะทำให้ธุรกิจบรรลุผลสำเร็จได้มากและเร็วเช่นนี้ เห็นได้อย่างชัดเจนว่าในภูมิภาคที่กิจกรรมอีเวนต์กลับมาจัดได้อีกครั้งจะฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น” เมรี่ ลาร์กิ้น อดีตประธาน UFI และผู้ดำรงตำแหน่งประธาน Diversified Communications USA กล่าวเสริมและด้วยการคำนึงถึงการจัดอีเวนต์ภายใต้มาตรการการจัดการด้านความปลอดภัย (Safe Management Measures: SMMs) เพื่อสร้างความอุ่นใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานและผู้จัดงาน ตลอดจนการนำศักยภาพของเทคโนโลยีอันล้ำสมัยต่างๆ มาใช้ในการจัดงานรูปแบบไฮบริด ไม่ว่าจะเป็น Beam, 360 Visuals, LED Floors เป็นต้น ทำให้การจัดงานอีเวนต์แบบไฮบริดในสิงคโปร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งตลอดมา เห็นได้จากที่สิงคโปร์ได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดงานชั้นนำระดับโลกซึ่งยังคงเชื่อมั่นในความเป็นผู้นำในฐานะศูนย์กลางทางธุรกิจและการจัดงานในระดับภูมิภาคและระดับโลก ยกตัวอย่างงานอีเวนต์ที่ผ่านมา อาทิเช่น งานแสดงสินค้าทราเวลรีไวฟ์ (Travel Revive the new standard for MICE Event) งานเทรดโชว์ด้านการท่องเที่ยวระดับนานาชาติเวทีแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่จัดขึ้นในรูปแบบไฮบริด ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 – 26 พฤศจิกายน 2563 และ งาน Geo Connect Asia 2021 ไฮบริดอีเวนต์นำร่องขนาดใหญ่ครั้งแรกของสิงคโปร์ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 – 25 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา
                                                       ภาพงานแสดงสินค้าทราเวลรีไวฟ์
                                                     ภาพงาน Geo Connect Asia 2021
เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งและความพร้อมของสิงคโปร์ในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรมไมซ์ผ่านแนวทางการจัดงานอีเวนต์บนพื้นฐานความปลอดภัย (Safe Business Events) งาน Asia CEO Summit ที่จะเกิดขึ้นในปี 2022 จะเป็นงานเสวนาประจำปีสำหรับภาคอุตสาหกรรมการจัดนิทรรศการเพื่อทบทวนสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับภูมิภาคและกำหนดแนวทางการดำเนินงานและความร่วมมือในลำดับต่อไปเพื่อเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมโดยรวมให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกำหนดการที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 4 - 6 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรมฟูลเลอร์ตัน ประเทศสิงคโปร์


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.