สีลม วิลเลจ(ซอยสวัสดี-สุขุมวิท31)Silom Village Restaurant

ได้เวลาแห่งความสุข เพลิดเพลินกับอาหารอร่อยที่ ร้านอาหารสีลมวิลเลจ ซอยสวัสดี สุขุมวิท 31อีกหนึ่งร้านอาหารไทยระดับตำนานชื่อดัง ที่อยู่ในใจนักชิมมาตลอด(จาก สีลมวิลเลจ ถนนสีลมที่หลายคนรู้จัก)รับประกันด้วยชื่อเสียงที่ไม่เคยลดน้อยถอยลงแม้แต่น้อย วันนี้ นักชิมยังสามารถติดตามไปชิม ลิ้มลองความอร่อยกันได้ที่สุขุมวิท การเดินทางบนถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 31ตรงมาประมาณ 300 เมตร"จะเจอแยกแรกให้ เลี้ยว ซ้ายแล้ว ตรงมาตามทางอีก200 เมตร"(จะ เจอ สามแยกอีกครั้ง )ให้เลี้ยวซ้าย มองทางซ้ายจะสังเกตเห็น "ร้านอาหารสีลมวิลเลจ" โดดเด่นชัดเจน รับรองว่าไม่พลาด
ร้านอาหารสีลมวิลเลจ ซอยสวัสดี สุขุมวิท 31 เป็นร้านอาหารไทย ที่ต้องบอกว่ามีความหลากหลายในเรื่องของอาหารไม่ว่าจะเป็นไทยยอดนิยม อาหารไทยโบราณที่หากินได้ยาก ไปถึง อาหารนานาชาติ อาหารอิตาเลียน พิซซ่า สปาเก็ตตี้ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีรสชาติดี ถูกปากนักชิมทั้ง ชาวไทยและชาวต่างชาติและยังมีเบเกอรี่ - เครื่องดื่มหลากชนิดครบครันแบบวันสต๊อบเซอร์วิส บริหารงานโดย คุณประสงค์ศักดิ์ อักษรมัต
คุณประสงค์ศักดิ์ อักษรมัต เจ้าของร้านอาหารสีลมวิลเลจ เล่าว่า ชื่อร้านอาหารสีลมวิลเลจ มาจากชื่อโครงการ สีลมวิลเลจ ซึ่งเริ่มในปี 2523 กว่า 40 ปีก่อน ซึ่งตรงนั้น เรามีบ้านเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี จึงได้ดัดแปลงปรับปรุงทาสีใหม่ และนำมาทำเป็นร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ซึ่งเราเริ่มต้นจากร้านเล็กๆ เป็นโครงการแรกประสบความสำเร็จอย่างดี เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนย่านสีลมค่อนข้างมาก ซึ่งเป็นถนนสีลม ถือว่าเป็นย่านการค้า ศูนย์รวมนักธุรกิจ ที่มีศักยภาพ แวดล้อมไปด้วยโรงแรมระดับห้าดาวมากมาย พอเราเปิดร้านอาหาร นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบอาหารไทย หรือซีฟู้ด ก็จะนึกถึงเราเป็นอันดับต้นๆ
รวมถึง เราได้เติมเพิ่มสีสันดนตรีไทย เข้าไปสร้างความเพลิดเพลิน ความสนุกสนาน เรียกได้ว่ามีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ชาวต่างชาติหลงใหล จนกระทั่งได้ขยับขยายร้านใหญ่ขึ้น มีขันโตกกว่า 100 ที่นั่ง และทั้งหมดสามารถรองรับได้ถึง 500 ที่นั่ง "มีดนตรี รำไทย ให้ลูกค้าได้ชมฟรี ตอนนั้นเรามีลูกค้า บริษัททัวร์มาลง มารับประทานอาหาร มาชมการแสดงแน่นทุกคืน
ร้านเปิดบริการอาหารมาได้ 3 ปี เราก็มีการขยายสาขา ร้านอาหารสีลมวิลเลจ ซอยสวัสดี สุขุมวิท 31 ซึ่ขณะนั้นเป็นสถานที่ ที่เราทำคอร์ทเทนนิส แต่เป็นคอร์ทเทนนิสใหญ่ ซึ่งมีการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ จนเป็นที่ ยอมรับในแวดวงกีฬาเทนนิสประเทศไทยที่ซอยสวัสดี สุขุมวิท 31 เริ่มต้นเป็นร้านอาหารในคอร์ทเทนนิส และก็มีดนตรี แนวฝรั่งเล่น ส่วนที่ยังยืนยันชื่อนี้ เพราะเราคิดว่า สีลมวิลเลจ จะตั้งอยู่ที่ไหนก็ได้ นักชิมก็รู้จัก เพียงแต่ต้องเติมท้ายสถานที่ตั้งเข้าไป จากนั้นเราก็ขยายไปทำร้านอาหารสีลมวิลเลจ ดอนเมือง ก็ประสบความสำเร็จกว่า 10 ปี จึงไปเปิดที่สาขาสุวรรณภูมิ และอีกหลายสาขา รวมถึง สาขาที่ประเทศเมียนมาร์ อีกกว่า 10 ปี เป็นร้านอาหารไทย ที่ใหญ่ที่สุดในย่างกุ้ง และยังได้ไปเปิดที่อังกอร์วัด หรือนครวัด ประเทศกัมพูชาเรียกได้ว่า สีลมวิลเลจ เป็นร้านอาหารที่มีสาขามากเช่นกัน และมีนักชิมรู้จักอย่างกว้างขวางยาวนานร้านหนึ่งจนกระทั่งประสบกับวิฤกติเศรษฐกิจ วิกฤตโควิด จึงได้ทยอยปิดตัว ปัจจุบันนี้ สีลมวิลเลจ สวัสดี สุขุมวิท 31 ก็ยังเปิดให้บริการ อาหารไทย อาหารนานาชาติ ซีฟู้ด รวมถึง เบเกอรี่ ชา กาแฟ เครื่องดื่มหลากชนิด ในราคาที่นักชิมสามารถจับต้องได้"
ขณะเดียวกัน หากว่า เศรษฐกิจดีขึ้น เราก็พร้อมที่จะขยับขยายสาขาเพิ่มเติมในอนาคต ด้วยความพร้อมในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารงาน ที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปี เรามีครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเบเกอรี่ที่ทำเอง กาแฟสูตรเฉพาะของทางร้าน รวมถึงอาหารไทย อาหารอิตาเลียน พิซซ่าที่อบใหม่จากเตาที่สำคัญ เรื่องของเมนูอาหาร ที่มีความหลากหลายคือ จุดเด่นสำคัญของร้านสีลมวิลเลจ โดยเฉพาะหน้าร้อนนี้ ทางร้านมี เมนูอาหารไทยโบราณ ที่ต้องรับประทานเพื่อคลายร้อน คือ ข้าวแช่ทรงเครื่อง เป็นข้าวแช่ที่มีเครื่องเคียงถึง 10 ชนิด และน้ำข้าวแช่ที่มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ ที่สำคัญเราเปิดขายตลอดทั้งปี ซึ่งปีหนึ่งๆ เปิดขายได้มากกว่า 5,000ชุด เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่เราขายได้ตลอดทั้งปี มีลูกค้าขาประจำมากมาย และมีบริการส่งแบบเดลิเวอร์ ผ่านแกร๊บฟู้ด แพนด้า ที่สะดวกและรวดเร็วหรือเมนูเครื่องดื่ม อาหารคลายร้อน แนะนำ มะยงชิดลอยแก้ว มะยงชิดปั่น น้ำส้มคั้น โกโก้หรือกาแฟเย็น กินคู่กับ พายแฮมผักโขม พายทูน่า พายแอบเปิ้ล บราวนี่ ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ส่วนเมนูอาหารจานหลัก เริ่มต้นที่ ข้าวผัดปูท่วม ไข่ตุ๋นกุ้ง ส้มตำปูม้า นอกจากนี้ ทางร้านยังมีอาหารไทยโบราณที่ขายดี เช่น ข้าวตั้งหน้าตั้ง ข้าวตังเมี่ยงลาว หมูโสร่งรวมถึง ซีฟู้ด อาหารซีฟู้ดสดๆ ที่มาแล้วต้องไม่พลาด คือ กุ้งเผา (ขนาด 6 ตัวโล)เพราะเป็นขนาดที่มีเนื้อกุ้งอร่อยกำลังดี ที่สำคัญทางร้านจัดโปรโมชั่นพิเศษ กุ้งแม่น้ำเผา 6-7 ตัวโล (ราคา 1,390 บาท) และกุ้งแม่น้ำทอดซอสมันกุ้ง 8-10 โล (ราคา พิเศษ 1,290 บาท) สามารถสั่งรับประทานที่ร้านหรือจะสั่งกลับบ้านก็ได้ ที่สำคัญยังมี เมนูพิเศษ 3 เมนู ให้เลือก 1 เมนู แถมอีกฟรี กินกุ้งอร่อยได้ โดยที่ไม่ต้องไปถึงสิงห์บุรี
สำหรับนักชิมที่ชอบกุ้งไซส์ใหญ่ ทางร้านก็มีไว้บริการเช่นกัน และภายในร้าน มีบริเวณชั้น 2-4 ที่พร้อมเปิดให้บริการห้องประชุมสัมมนา พร้อมกับห้องจัดเลี้ยง จัดงานสังสรรค์ ตั้งแต่ 30 ที่นั่งไปจนถึง 60 ที่นั่ง ไว้รองรับเพื่อความเป็นส่วนตัว
ซึ่งบรรยากาศภายในร้าน ใครที่เข้ามาแล้ว จะสัมผัสได้ถึง ความอบอุ่นแบบสบายๆ ซึ่งชั้นล่างเปิดโล่งโปร่งเพดานสูง มีที่นั่งรับประทานอาหาร ที่จัดได้อย่างเป็นสัดส่วน ตั้งแต่ 2 ที่นั่ง 4ที่นั่ง หรือ 8 ที่นั่ง เลือกได้นั่งตามสะดวก และยังมีคาราโอเกะ ไว้บริการ ส่วนโซนด้านนอก เป็นโอเพ่นแอร์ ที่สามารถเปิดรับลมเย็นจากธรรมชาติ ที่สำคัญ ทางร้านยังมีลิฟท์ สำหรับผู้สูงอายุ ที่จะขึ้นไปรับประทานอาหาร บนชั้น 2 หรือชั้น 3 ได้อย่างสะดวกสบาย
ขณะเดียวกัน อีกด้านหนึ่ง เป็นมุมจำหน่ายเบเกอร์รี่ และเครื่องดื่ม ที่เปิดให้บริการเป็นส่วนตัวที่สามารถนั่งชิลๆ จิบชากาแฟ ยามบ่ายได้อย่างรื่นรมย์ และไม่เร่งรีบ ซึ่งเบเกอร์รี่ ของที่ร้านมีความหลากหลาย ชิ้นที่มีชื่อเสียงและมีความโดดเด่นของทางร้าน ชนิดที่ว่า ใครไปใครมาต้องสั่งคือ เค้กช็อกโกเลต และสามารถสั่งทำเป็นเค้กเฉลิมฉลองวันเกิด หรืองานเลี้ยงต่างๆได้ ที่สำคัญที่สุดทำใหม่ทุกวัน ขณะที่ มุมกาแฟ ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน เพราะทางร้านผลิตกาแฟ ตั้งแต่คัดสรรและผ่านการคั่วบดขึ้นเอง จึงได้รสชาติที่มีเอกลักษณ์ กลมกล่อม ถูกใจคอกาแฟ ซึ่งในโซนร้านกาแฟ (เปิดให้บริการตั้งแต่ 07.00 น.เรื่อยไป ส่วนร้านอาหารเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 น.ไปจนถึง 22.00 น.) อีกหนึ่งร้านแห่งความสุข ใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท พร้อมให้บริการระดับตำนานร้านอาหารเมืองไทย
ร้านอาหาร สีลมวิลเลจ สาขาสุขุมวิท เลขที่ 39/39 ซอย สุขุมวิท 31 (สวัสดี) ถ.สุขุมวิท คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพฯ 10110 เปิดทุกวัน เวลาตั้งเวลา 09.00-23.00 น.
ส่วนเบเกอร์รี่เปิดตั้งแต่ 07.00 น. ได้ ที่ โทรศัพท์ :02-2584502 02-6620080 086-3000948


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.