ททท. จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแบบ B2B “Malaysia Southern Thailand Business Networking”นำทัพผู้ประกอบไทยและมาเลเซียร่วมเจรจาธุรกิจ หวังเร่งฟื้นอัตราท่องเที่ยวไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายระหว่างผู้ประกอบการ (B2B) Malaysia Southern Thailand Business Networking ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ณ โรงแรม New Seasons Square จ.สงขลา โดยเชิญผู้ประกอบการจากมาเลเซีย (Buyers) จำนวน 90 ราย ร่วมพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการภาคใต้ของประเทศไทย (Sellers) จำนวนกว่า 75 ราย โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. และนางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ เพื่อสร้างกระแสและการรับรู้เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวไทย พร้อมอัปเดตข้อมูลมาตรการการเดินทางระหว่างสองประเทศ ถือเป็นหนึ่งในการสร้างโอกาสทางธุรกิจท่องเที่ยวและขยายฐานนักท่องเที่ยวคุณภาพต่อไป

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ภายหลังสถานการณ์
การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศเริ่มมีแนวโน้มคลี่คลายมากขึ้น หลายประเทศประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคและอนุญาตให้เดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศได้ ททท. มองเห็นโอกาสและปัจจัยสนับสนุนในการเดินหน้านำร่องกระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่มตลาดระยะใกล้ (Short-Haul Markets) อย่างเช่นประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพและมีอัตราจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยสูง จึงได้เชิญคณะ Bus Operators และบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่มาเลเซีย (Buyers) จำนวน 90 ราย ทั้งจากเมืองยะโฮร์บาห์รู มะละกา กัวลาลัมเปอร์ สลังงอร์ อิโปห์ และปีนัง เดินทางมายังประเทศไทย ระหว่างวันที่27-30 พฤษภาคม 2565 และเข้าร่วมงานกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Business to Business : B2B) “Malaysia Southern Thailand Business Networking” ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ณ โรงแรม New Seasons Square อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเจรจาธุรกิจและพบปะกับผู้ประกอบการภาคใต้ของประเทศไทย (Sellers) กว่า 75 รายซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสามารถสร้างสรรค์สินค้าท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเลเซียได้เป็นอย่างดี จากจังหวัดต่าง ๆ อาทิ จังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช กระบี่ พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานีพัทลุง ฯลฯ เข้าร่วมนำเสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยวแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยมุ่งส่งเสริมการเดินทางผ่านด่านสะเดา ซึ่งเป็นด่านทางบก จ.สงขลา เพื่อสร้างกระแสการเดินทางทางบกจากมาเลเซียมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และสร้างการรับรู้ถึงรูปแบบการเดินทางที่สะดวกสบาย และสะท้อนความพร้อม
ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข มาตรฐาน SHA การบริหารจัดการในพื้นที่ รวมถึงชวนสัมผัสเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม อาหารไทย -อาหารฮาลาล แหล่งช้อปปิง และสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในกลุ่มความสนใจพิเศษ อาทิ กลุ่ม Health & Wellness, Wedding-Honeymoon, Sports, และ Luxury ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกสไตล์การท่องเที่ยว ตลอดจนอัธยาศัยมิตรไมตรีของคนไทยที่รอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยรอยยิ้มและพร้อมส่งมอบประสบการณ์ทรงคุณค่าแก่ผู้มาเยือน นำสู่เป้าหมายสูงสุดเพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางซ้ำตลอดทั้งปี (All Year Around) ทั้งยังช่วยเพิ่มรายได้ สร้างงานให้กับคนท้องถิ่น และส่งเสริมระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ จ. สงขลา และพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย
ภายหลังกิจกรรมส่งเสริมการขาย ททท. ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะพันธมิตรผู้ประกอบการท่องเที่ยว จากมาเลเซีย และนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่ซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวร่วมกับบริษัทนำเที่ยวท้องถิ่นในมาเลเซีย ได้แก่ MCTA Penang, Bumi Kenyalang Travel, AR Travel, Confidence Travel, Golden Century มีกำหนดเดินทางเข้าไทยระหว่างวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2565 และเข้าพัก ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมี
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงานเลี้ยง ภายในงาน ททท. พาผู้เข้าร่วมงานดื่มด่ำกับเมนูประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่ ตามแนวคิดแคมเปญ “Amazing New Chapters” ชวนสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ผ่านการแสดงเชิงวัฒนธรรมและรับชมวิดีทัศน์ประชาสัมพันธ์
การท่องเที่ยวไทย ฉายภาพรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวเหนือระดับที่ประเทศไทยพร้อมที่จะส่งมอบถึงนักท่องเที่ยวทุกท่าน
นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อานวยการ ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ กล่าวเสริมว่า มาเลเซียเป็นตลาดเป้าหมายหลักของประเทศไทย โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้อย่าง จ. สงขลา จากสถิติปี พ.ศ. 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียเดินทางมาประเทศไทยจำนวน 4.16 ล้านคนมีอัตราการเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ (Revisit) มากกว่าร้อยละ 80 ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนราว 24,000 บาทต่อทริป มีระยะเวลาพำนักเฉลี่ยในประเทศไทยนานราว 5 วัน สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ททท. จึงเตรียมลุยทำการตลาดร่วมทำงานกับพันธมิตรสายการบินและบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ที่เป็นผู้นำตลาด (Market Leader) รวมทั้งกระตุ้นความสนใจการเดินทางในกลุ่มลูกค้าเดิมและขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาตำแหน่งทางการตลาดของประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวมาเลเซียต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.