“พรทิพย์ วัจนะรัตน์” บทบาทใหม่ “ประธานหอการค้าไทย-นิวซีแลนด์”


จากนักธุรกิจผู้นำเข้าแบรนด์สกินแคร์ วันนี้ เธอมีบทบาททางสังคมเพิ่มเข้ามา ด้วยการดำรงตำแหน่งเป็น “ประธานหอการค้าไทย-นิวซีแลนด์” (New Zealand-Thai Chamber of Commerce President) อย่างเป็นทางการ 


พรทิพย์ วัจนะรัตน์  ผู้ก่อตั้ง และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) แบรนด์ ไวลด์ เฟิร์นส ประเทศไทย จำกัด (Wild Ferns Thailand) ในฐานะ นักธุรกิจสาวผู้นำเข้าแบรนด์สกินแคร์ชื่อดังจากประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จัก และครองใจลูกค้าในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยเพราะเป็นสกินแคร์ที่มีส่วนผสม และสารสกัดจากธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของ “นิวซีแลนด์” โดยมาพร้อมวิสัยทัศน์ และพันธกิจของการเป็นผู้นำเข้าแบรนด์สกินแคร์อย่างแท้จริง 

ประสบการณ์กว่า 10 ปี 

ประสบการณ์ในการใช้ชีวิต และทำธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งด้าน Hospitality , Retail, E-commerce , Design & Building Sectors  อยู่ในประเทศนิวซีแลนด์มากกว่า 10 ปี ทำให้ “พรทิพย์ วัจนะรัตน์” มีความเข้าใจในวัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของคนนิวซีแลนด์ ในแง่มุมต่างๆ ทั้งการประกอบธุรกิจ การมุ่งเน้นดูแลสภาพแวดล้อมจากนโยบายภาครัฐของประเทศ ตลอดจนการดำเนินชีวิตของชาวนิวซีแลนด์โดยทั่วไป จึงทำให้เธอสามารถปรับแนวคิดการทำธุรกิจแบรนด์สกินแคร์ “Wild Ferns” จากนิวซีแลนด์ มาสู่ประเทศไทยได้ไม่ยาก และด้วยแนวคิด และวิสัยทัศน์ ในการนำคุณค่าจากธรรมชาติ ที่มีส่วนผสมอันเป็นเอกลักษณ์ของ “นิวซีแลนด์” มาใช้ ทำผู้บริโภคชาวไทย มีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น โดยปราศจากส่วนผสมของสารเคมี รวมไปถึง ความตั้งใจ ใจการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ ไปจนถึงการพัฒนาการค้า และธุรกิจในประเทศไทย ไปสู่ระดับภูมิภาค “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้” 

ด้วยประสบการณ์ในการทำธุรกิจ และมีสายสัมพันธ์อันดีที่เชื่อมโยงระหว่าง ประเทศไทย และ นิวซีแลนด์ ทำให้ปัจจุบัน “พรทิพย์ วัจนะรัตน์” ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “ประธานหอการค้าไทย-นิวซีแลนด์” (New Zealand-Thai Chamber of Commerce President) อย่างเป็นทางการ ในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา ถือว่า ได้รับเกียรติอย่างสูงจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศนิวซีแลนด์


สู่บทบาท “ประธานหอการค้าไทย-นิวซีแลนด์”
 

จากความเข้าใจในวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวนิวซีแลนด์เป็นอย่างดี อาจเรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในคุณสมบัติของการเป็น “ประธานหอการค้าไทย-นิวซีแลนด์” ที่จะมาช่วยประสานประโยชน์ในการทำธุรกิจระหว่างประเทศไทย และนิวซีแลนด์ ให้เป็นไปตามนโยบายหลักของ New Zealand-Thai Chamber of Commerce (NZTCC) ขณะเดียวกัน ก็พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมการค้า และการทำธุรกิจ ตลอดจการส่งต่อข้อมูลและคำแนะนำ ให้กับกลุ่มสมาชิกที่ทำธุรกิจระหว่างสองประเทศ ไปพร้อมๆ กับการสร้างสัมพันธ์อันดีกับองค์กรภาครัฐ และเอกชน ตลอดจน ความร่วมมือ ในการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ วัฒนธรรม ของนิวซีแลนด์ ที่จะถ่ายทอดผ่านมุมมองต่างๆ ทั้ง สื่อ และกิจกรรม เพื่อให้ประเทศไทยรู้จัก “นิวซีแลนด์” มากขึ้น 

วิสัยทัศน์ “ประธานหอการค้าไทย-นิวซีแลนด์” 

“นับตั้งแต่ดิฉัน ได้ก้าวเข้ามารับตำแหน่ง ประธานหอการค้าไทย - นิวซีแลนด์ มีความตั้งใจที่จะส่งเสริม และยกระดับการค้าระหว่างประเทศไทย และนิวซีแลนด์ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและ ภาพรวมการทำธุรกิจการค้าให้กับกลุ่มสมาชิกธุรกิจการค้า โดยจะมีการประสานความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนของทาง นิวซีแลนด์  อาทิ สถานทูตนิวซีแลนด์, NZ Trade and Enterprise (องค์กรการค้าและการพัฒนาระหว่างประเทศ) , NZ Society และ NZ Alumni ให้มากขี้น” พรทิพย์ วัจนะรัตน์ ประธานหอการค้าไทย – นิวซีแลนด์ กล่าววิสัยทัศน์ 


สำหรับวิสัยทัศน์ และพันธกิจ ของ “พรทิพย์ วัจนะรัตน์” ประธานหอการค้าไทย - นิวซีแลนด์ (New Zealand-Thai Chamber of Commerce President)  จะยังคงยึดหลักนโยบายพื้นฐานของ New Zealand-Thai Chamber of Commerce (NZTCC) พร้อมสื่อสารผ่านโครงการ และกิจกรรมต่างๆ อาทิ NZTCC MULTI-CHAMBERS NETWORKING EVENTS , MATARIKI , CHARITY GALA DINNER , DIPLOMATIC YWCA BAZAAR , NZABA Conference Event,  NZ BALL ,DIPLOMATIC RED CROSS BAZAAR ซึ่งทั้งหมดนี้ จะมีส่วนสำคัญในการช่วยยกระดับธุรกิจการค้า ที่จะมาสร้างความยั่งยืน และการเติบโตทางเศรษฐกิจชองทั้งสองประเทศต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.