ปกป้องดูแลผิวลูกน้อยให้ชุ่มชื้น สุขภาพดี ด้วยผลิตภัณฑ์ ‘บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม’


แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคภูมิแพ้ แนะนำการดูแลผิวบอบบางของลูกน้อยที่อาจเกิดภาวะระคายเคือง ได้ง่ายจากสภาพอากาศเย็น สิ่งแวดล้อมรอบตัว ฝุ่น PM 2.5 ย้ำควรใส่ใจปกป้องแต่เนิ่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพัฒนาการ ด้านไบเออร์ไทย ห่วงใยสุขภาพผิวที่บอบบาง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม” ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สูตรพิเศษ Derma Defense ให้ความชุ่มชื้น ไร้สารสเตียรอยด์และสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย เช่น น้ำหอม สารกันเสีย และสี จึงเหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ใช้ปกป้องดูแลสุขภาพผิวของลูกน้อยได้อย่างอ่อนโยน


บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด โดยแผนกคอนซูเมอร์เฮลธ์ ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บีแพนเธน (Bepanthen) แบรนด์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี มีความห่วงใยและใส่ใจในสุขภาพของคุณแม่และลูกน้อย จึงได้ร่วมกับ กู๊ด ดอกเตอร์ (Good Doctor) แอปพลิเคชันชั้นนำที่ให้คำปรึกษาทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ และ เพจ the Asianparent Thailand จัดกิจกรรมให้ความรู้ในหัวข้อ “อาการผื่นคันในเด็ก พ่อแม่อย่าชะล่าใจ ระวังกลายเป็นโรคลุกลาม” และ “ผดผื่นคันป้องกันอย่างไร พ่อแม่เบาใจ ลูกรักปลอดภัย ไม่สกัดกั้นพัฒนาการของลูก” โดยได้รับเกียรติจาก ศ.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคภูมิแพ้ โรคหืด และโรคระบบหายใจ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นวิทยากรให้ความรู้


ศ.พญ.อรพรรณ กล่าวว่า ผิวหนังเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย ถือเป็นปราการด่านแรกที่ช่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอมต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเด็กๆ ที่มีผิวบอบบาง ดังนั้นคุณพ่อ-คุณแม่ จึงควรให้ความสำคัญกับการดูแลให้เด็กๆ มีสุขภาพผิวที่ดีอยู่เสมอ

ผิวที่มีสุขภาพดี ควรประกอบด้วย 1) เซลล์ผิวหนัง ที่เรียงตัวอย่างดี 2) ไขมันที่ผิว มีปริมาณเพียงพอ และชนิดที่เหมาะสม 3) ความสมดุลของจุลินทรีย์ที่ผิว การใช้ชีวิตประจำวัน เช่นการอาบน้ำผิดวิธี สภาพแวดล้อม มลพิษ PM 2.5 สารก่อภูมิแพ้ ไรฝุ่น ความเครียด การใช้ครีมผิดประเภท ปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อการปรับสมดุลของผิวดังกล่าวข้างต้น

ศ.ดร.พญ.อรพรรณ แนะนำเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวที่ง่ายแต่มีประสิทธิภาพ เพื่อปกป้องปราการด่านแรกของร่างกายให้มีสุขภาพดี ดังนี้ 1) การอาบน้ำ ไม่นานเกิน 10-15 นาที และไม่ควรอาบน้ำด้วยน้ำอุ่นเกินไป ไม่ให้ สบู่สัมผัสกับผิวโดยตรง โดยควรนำสบู่ไปเจือจางก่อนทำการอาบน้ำ 2) การทาครีมบำรุงผิว ควรทาครีมหลังจากซับตัวหมาดๆ ภายใน 5 นาที ซึ่งจะช่วยให้ครีมซึมซับเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น ควรเลือกครีมที่ไม่มีสารกระตุ้น สารกันเสีย น้ำหอม และสี หรือส่วนประกอบที่เราเคยรู้แล้วว่าแพ้ เช่น บางคนแพ้ถั่ว อาจต้องหลีกเลี่ยง ประเภทของครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันจากถั่ว 3) การทาครีมซ้ำระหว่างวัน เพราะการอยู่ในห้องแอร์ หรือในบริเวณพื้นที่ที่มีอากาศแห้งนานๆ หรือมีการตากแดด จะส่งผลให้น้ำในผิวระเหยได้เช่นกัน และ 4) หลีกเลี่ยงการขีดหรือขูดผิว ไม่ว่าจะเป็นระหว่างอาบน้ำหรือขัดตัว แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำเมื่ออาบน้ำเสร็จ การเลือกเสื้อผ้าที่ไม่หยาบแข็ง รวมไปถึงการตัดเล็บให้สั้น เพื่อป้องกันการเผลอเกา หรือข่วนกับผิวหนัง และหากมีอาการควรรีบลดอาการคันให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ทุกครอบครัวสามารถดูแลและป้องกันผิวบอบบางของลูกน้อยให้มีสุขภาพดีได้ โดยคุณพ่อ คุณแม่ สามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เพื่อสร้างเกราะป้องกันผิวลูกน้อยตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะผิวหนังเปรียบเสมือนหลังคาของร่างกาย จึงควรให้ความสำคัญกับการดูแลผิวของลูกไม่ให้ถูกทำลายตั้งแต่เด็ก หากไม่ป้องกันปล่อยให้ผิวแห้ง อาจจะทำให้เกิดการแพ้ อักเสบ และมีผลต่อเนื่องในระยะยาวได้ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและเลือกใช้ให้กับเด็กนั้นควรพัฒนามาเพื่อป้องกันและให้ความชุ่มชื้น หลีกเลี่ยงการใช้สเตียรอยด์ เพราะสเตียรอยด์มีผลต่อภูมิคุ้มกัน รวมถึงต้องไม่มีสารกันเสียหรือน้ำหอม


ไบเออร์ไทย มีความภูมิใจที่ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิว แบรนด์ บีแพนเธน (Bepanthen) ได้รับการยอมรับในคุณภาพและความปลอดภัย ครองใจคุณแม่ที่ห่วงใยลูกน้อย ไบเออร์ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์บีแพนเธน นั่นคือ “บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม” (Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream) สำหรับการดูแลปกป้องผิวให้ชุ่มชื้น เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งและผิวบอบบาง

สูตรพิเศษ Derma Defense ของ บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม เป็นมิติใหม่ของการปกป้องผิวที่บอบบาง ประกอบด้วย พรีไบโอติก และกลีเซอรีนและไขมันธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้ความชุ่มชื้นที่ยาวนาน นอกจากนี้ บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม ยังมีโปรวิตามิน บี5 (แพนทีนอล) ที่ช่วยในด้านการฟื้นบำรุงผิวหนัง และมีวิตามิน บี3 มีส่วนช่วยส่งเสริมการสร้างชั้นไขมัน

บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม เหมาะสำหรับทารกและเด็กซึ่งมีผิวบอบบางและมีโอกาสแพ้ได้ง่าย และสามารถใช้ได้กับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร โดยคุณแม่สามารถทาผิวให้ลูกน้อยได้ทุกวันอย่างอ่อนโยน ปราศจากสเตียรอยด์และสารที่อาจทำให้เกิดการระคายเคือง

บีแพนเธน เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเป็นเวลายาวนานกว่า 75 ปี ทั่วโลก และสำหรับประเทศไทย บีแพนเธน ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจคุณแม่เลือกใช้เพื่อปกป้องผิวและดูแลปัญหาผื่นผ้าอ้อมและผื่นแพ้มายาวนานกว่า 19 ปี แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจและเชื่อมั่นในคุณภาพที่คุณแม่มีต่อผลิตภัณฑ์บีแพนเธนเสมอมา

ในปีนี้ แผนกคอนซูเมอร์เฮลธ์ ตระหนักถึงความสำคัญและความต้องการของผู้บริโภคในการดูแลรักษาสุขภาพตัวเองได้ง่ายๆ จากที่บ้าน จึงได้ขยายความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ กู๊ด ดอกเตอร์ ผู้ให้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ผ่าน แอปพลิเคชัน Good Doctor อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคนิยมหาข้อมูลการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการดูแลโรคภูมิแพ้ นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถใช้บริการคลินิกโรคภูมิแพ้ (Allergy clinic) ที่ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผ่านทาง Application เพื่ออำนวยความสะดวกโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.