Haha Mala Restaurantเรื่อง ลิ้มลองหลากเมนู หม่าล่าระดับพรีเมียม Haha Mala Restaurant

 

หลายคนมักคิดว่าหม่าล่า เป็นอาหารที่เสียบไม้ปิ้งอย่างเดียว แต่ที่จริงแล้ว หม่าล่าที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารกินเล่น เสียบไม้ปิ้งย่าง หรืออาหารประเภท ต้ม ผัด แกง ทอด โดยเฉพาะเมนูไฮไลท์สุดฮอตคือ หม่าล่าหม้อไฟสไตล์ชาบู ของร้านอาหารที่เพิ่งเปิดในซอยสมคิด โดดเด่นสะดุดตากับแพนด้าแสนสน ภายในร้านสไตล์บ้านเก่า ร่มรื่น พร้อมเสิร์ฟเมนูหม่าล่าต้นตำรับเสฉวนแท้ๆ หลากชนิด ต้องลองสักครั้งที่ Haha Mala  Restaurant



ร้านอาหาร HAHA MALA ตั้งอยู่ในซอยสมคิด เพลินจิต เป็นร้านใหม่แกะกล่องเพิ่งเปิดมาได้แค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น เป็นร้านอาหารใหญ่ ที่มีเคล้าโครงของบ้านเก่า เรือนไม้สมัยรัชกาลที่ 5 ที่ใครเห็นเป็นต้องหลงรัก แถมมีบริเวณสวน สวยๆ ร่มรื่น และอาคารที่เชื่อมโยง เดินต่อกันได้ และในไม่ช้า จะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์สุดเท่ ครบวงจรแห่งหนึ่ง พร้อมให้บริการด้วยหม่าล่าหลากชนิดระดับพรีเมียม น้ำจิ้มสูตรซิกเนเจอร์ที่มีเฉพาะร้านนี้เท่านั้น บริหารโดยสาวชาวจีน นักธุรกิจรุ่นใหม่จากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน 2 คน ก็คือ คุณไอวี่ และ คุณเดมี่  

เพราะหลายคนรู้จักแพนดาของเมืองเสฉวน มากที่สุดในโลก และคนไทยก็รู้จักเป็นอย่างดีกับ หลินปิง หลินฮุ้ย แพนด้าน้อยทูตสัมพันธไมตรี ระหว่างไทย- จีน  ร้านหม่าล่าเปิดใหม่ขนาดใหญ่กลางใจเมืองที่มีชื่อว่า Haha mala จึงได้จำลองแพนด้าน้อย น่ารักๆในท่าทางที่ซุกซนไว้ตามมุมต่างๆ และก็เป็นสัญลักษณ์ประจำร้าน ส่วนอีกอย่างหนึ่งที่มีชื่อเสียงของเมืองเสฉวนไม่แพ้กัน คืออาหารจีนระดับตำนาน หม่าล่า

ภายในร้านได้ออกแบบตกแต่งในบรรยากาศๆสบายในสไตล์ย้อนยุค 80 โปร่งโปร่งสบาย และมีโต๊ะถึง13ตัว ที่ตั้งอยู่ในมุมต่างๆของชั้น 1 และชั้น 2 ภายในร้านยังมีของประดับตกแต่ง ของสะสมสไตล์จีน ที่ขนข้ามน้ำข้ามทะเลมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น กระติ๊กน้ำร้อน วิทยุ นาฬิกา รวมถึงไปเครื่องสวมหัว ของเจ้าสาวชาวจีน ในยุค 80 และยังประดับประดาด้วย โคมไฟป้ายภาษาจีนในหลายๆมุม ที่มีเรื่องราว ก็สามารถสอบถามจากพนักงานได้ เป็นการซึมซับวัฒนธรรมจีนอีกทางหนึ่ง นอกจากอาหารอร่อย ยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ แถมยังมีเพลงจีนเปิดให้ฟังด้วยเบาๆอย่างเพลิดเพลิน

ที่สำคัญ ร้าน HAHA MALA

เป็นร้านอาหารจีนที่ขายดี มีสาขามากว่า 800 ในประเทศจีน ดังนั้น จึงรับประกันได้ถึงความอร่อย ความแซ่บของอาหารแนวหม่าล่าได้เป็นอย่างดี  แถมนักชิมคนไทยก็ไม่ต้องบินไปที่ประเทศจีน แค่มาที่ร้าน HAHA MALA ก็ได้ชิมความแซ่บจี๊ดจ๊าดเสมือนที่ประเทศจีนทุกอย่าง ดูแลโดยมีแม่ครัวมากประสบการณ์กว่า 24 ปี คุณทิงทิง ลี
ก่อนอื่นมาเรียกน้ำย่อยแบบเบาๆ กับเมนูกินเล่นกันก่อน แนะนำ หม่าล่าเสียบไม้ปิ้งย่าง มีเมนูเนื้อวัว และเนื้อหมู สไลด์เสียบไม้ปิ้งย่าง โรยงาและหอมซอย ได้สัมผัสเนื้อนุ่มๆ ผสานความหอม ความเผ็ดร้อน รับรองไม้เดียวไม่พอ  ตามมาด้วย เห็ดเข็มทองทอดโรยพริกหม่าล่า เป็นเห็ดเข็มทองทอดสีขาวๆ แตกกิ่งก้านสาขาเหมือนปะการัง ที่มีความกรอบได้ใจ และแฝงไปด้วย ความหนึบ ผสานกับพริกหม่าล่า โดนใจเช่นกัน

และต้องสั่ง หม่าล่าหม้อไฟ เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เรียกได้ว่า ใครมาก็ต้องสั่ง โดยทางร้านมีน้ำซุป ให้เลือกสั่งถึง 4 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดมีสรรพคุณทางยา เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ หรือเรียกได้ว่า กินอาหารเป็นยา ก็ว่าได้ ที่สำคัญได้คัดสรรวัตถุดิบดีจากแหล่งชื่อดัง ประกอบด้วย Golden Soup, Tibetan Tea Soup และ Tomato Soup และซุปตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใครคือ Mala Soup
ดังนั้น ใครชอบแบบไหน ก็เลือกสั่งได้ตามชอบ และสามารถเลือกวัตถุดิบประเภทเนื้อ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ แฮม กุ้ง ไข่ ลูกชิ้น เต้าหู้  และผักมากมายเช่น แครอท ข้าวโพด เห็ดเข็มทอง มะเขือเทศ ลงไปลวกๆจิ้มๆในหม้อได้ เปิดขายเป็นหม่าล่า เซ็ตกลางวัน เป็นแบบราคาเดียว กินได้ไม่อั้น มีเป็นเซ็ตตั้งแต่ 229 , 299 และ 599 บาท (กินภายใน 90 นาที) มีเมนูทุกอย่างเกี่ยวกับหม่าล่าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ซุป ผัดแห้ง ปิ้งย่างเสียบไม้ ฯลฯ เปิดให้บริการเฉพาะช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 11.00-15.00 น.เท่านั้น

ขณะที่ เมนูอลาคาร์ท เปิดให้บริการทั้งมื้อกลางวันและช่วงเย็น เมนูที่ห้ามพลาด เช่น ซุปหม่าล่า ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ที่สามารถเลือก วัตถุดิบประเภทเนื้อสัตว์ต่างๆ ลูกชิ้น หรือผักต่างๆ เช่น แครอท แตงกว่า กระหล่ำดอก มะเขือเทศ นำลงไปต้มกับพริกหม่าล่า เสิร์ฟมาเป็นซุปถ้วยใหญ่ที่สามารถกินได้ถึง 3 คนเลยทีเดียวตามมาด้วย หม่าล่าผัดแห้ง ซิกเนเจอร์ของร้านก็จานใหญ่ไม่แพ้กัน ซึ่งสามารถเลือก วัตถุดิบประเภทเนื้อ ลูกชิ้น หรือผักต่างๆ ให้เชฟนำไปผัดกับพริกหม่าล่า หรือเรียกว่า เป็นอาหารยำสไตล์คนจีน ก็แซ่บไปอีกแบบ

และเครื่องดื่ม ที่มาช่วยเพิ่มรสชาติเติมความอร่อยให้กับการกินหม่าล่ามากยิ่งขึ้น เป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้านโดยเฉพาะเช่น ชาทิเบต หรือ น้ำบ๊วย ที่ดีทำให้ร่างกายสดชื่น หรือ น้ำสมุนไพร Wang Laoji  Iced Tea ในกระป๋องสีแดง ปิดท้ายด้วย ไอศกรีมคุณภาพพรีเมียมแบรนด์ เจลาโต้ มีรสช็อคโกแลต มะม่วง สตอเบอรี่โยเกิร์ต เชอร์เบทมะนาว ก็รับรองว่าโดนใจอิ่มอร่อยสไตล์หม่าล่าเสฉวน

ร้านอาหาร HAHA MALA 
ตั้งอยู่ที่ 14/1 ซอยสมคิด 
ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี 
เขตปทุมวัน 
กรุงเทพมหานคร 10330

เปิดตั้งแต่เวลา 11.00   -   21.00  น.สอบถามรายละเอียดหรือสำรองโต๊ะล่วงหน้า
ได้ 088 641 8303 หรือ คุณไอวี่ 
064 050 1530


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.