กัญจนา”หนุนทัพกีฬาคนพิการไทยลุยอาเซียนพาราเกมส์"

 

กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทยยืนยันให้การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยต่อเนื่องถึงพาราลิมปิกเกมส์ ที่ปารีส สานต่อปณิธานคุณพ่อบรรหาร ศิลปะอาชา

   เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ให้การต้อนรับนายพิทักษ์ พลขันธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ และตัวแทนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะและขอรับโอวาทก่อนเดินทางไปแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 - 6 สิงหาคม 2565 ณ เมืองโซโล สาธารณรัฐอินโดนีเซีย 

นางสาวกัญจนา ได้กล่าวกับว่า ขอบคุณทุกคนที่ระลึกถึงและตั้งใจเดินทางมาเจอกัน แน่นอนว่านักกีฬาทุกคนต่างตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก รวมถึงคณะครูฝึกและเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คน ก็ต่างมุ่งมั่นกับการแข่งขันในครั้งนี้ การได้รับเหรียญรางวัลชัยชนะกลับจากการแข่งขัน เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การยกย่อง แต่ก็อาจไม่สำคัญ เท่ากับการไปสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศ ทำให้เห็นถึงศักยภาพของผู้พิการกับการดำรงศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ ซึ่งนอกจากเกมส์การแข่งขันครั้งนี้ ก็จะขอเป็นแรงสนับสนุนการแข่งขันในอนาคตอย่าง พาราลิมปิกเกมส์ 2024  ที่กรุงปารีส ต่อไปด้วย ทั้งนี้ก็ขออวยพรให้คณะนักกีฬาคนพิการและเจ้าหน้าที่ทุกคนเดินทางปลอดภัย ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ 


“ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจในการสนับสนันพัฒนานักกีฬาคนพิการไทย พวกเขาเป็นบุคคลากรที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไม่แพ้นักกีฬาทั่วไป และเป็นสิ่งที่ คุณพ่อบรรหาร ศิลปอาชา เคยฝากฝั่งไว้ จึงสานต่อปณิธานตรงนี้ และสุดท้ายก็อยากฝากรัฐบาล ให้ช่วยดูแลให้ความเท่าเทียมกับนักกีฬาคนพิการทุกๆคนด้วย” ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทยกล่าวในตอนท้าย


ด้านนายพิทักษ์ พลขันธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เผยว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาคนพิการอาเซียนพาราเกมส์ ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย ปีนี้จะชิงชัยทั้งหมด 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ยิงธนู แบดมินตัน บอคเซีย ฟุตบอลคนตาบอด หมากรุก โกลบอล ยูโด ยกน้ำหนัก ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส วีลแชร์เทนนิส วอลเลย์บอลนั่ง และวีลแชร์บาสเกตบอล โดยทีมชาติไทยได้ร่วมส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมเป็นจำนวน 310 คน พร้อมผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 487 คน ซึ่งนักกีฬาทุกคนต่างมุ่งมั่นในการฝึกฝนเป็นอย่างมาก เพื่อให้สมกับการรอคอยกว่า 3 ปี ทั้งนี้ขอขอบคุณนางสาวกัญจนา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ที่ให้การสนับสนุนคนพิการในด้านกีฬา และผลักดันศักยภาพของผู้พิการในสังคมให้ได้รับโอกาสในการฝึกทักษะที่นำไปประกอบอาชีพได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.