เร่งส่งชักกะเย่อเข้าซีเกมส์ที่กัมพูชา ปีหน้า

 

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 นายนริส สิงหวังชา นายกสมาคมเซาธ์อิสท์เอเชีย ทักออฟวอร์ เฟดเดอะเรชัน เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมฯ ซึ่งมีสาระสำคัญในการประชุมดังนี้

นายนริส กล่าวว่า จากการปรึกษาหารือกับคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เห็นชอบให้เร่งดำเนินการเจรจากับทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ของประเทศกัมพูชาเพื่อทำการบรรจุกีฬาชักกะเย่อเข้าเป็นกีฬามีเหรียญอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้พูดคุยขั้นต้นกับทางคณะกกรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ซึ่งไม่ขัดข้อง พร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ 

ทางสมาคมฯ นั้นเคยเสนอให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อในการแข่งซีเกมส์ที่เวียดนามที่ผ่านมาแล้วแต่เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องบางประการ ประกอบกับ โควิด19 ระบาด ทำให้การดำเนินการดังกล่าวต้องชะงักลงกลางคัน นายนริสกล่าว

แต่ในครั้งนี้ทางสมาคมฯได้มอบหมายให้พลเอก พัฒนชัย นาวีเสถียร ติดตามการเจรจาอย่างใกล้ชิดกับทางกัมพูชาเพื่อนำกีฬาชักกะเย่อเข้าบรรจุอย่างเป็นทางการให้ได้ สมาคมฯไม่เคยละความพยายามที่จะนำกีฬาชักกะเยอะเข้าบรรจุในการแข่งขันระดับนานาชาติ หลังจากประสบความสำเร็จนำกีฬาดังกล่าวเข้าสู่การแข่งระดับชาติ เช่น กีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ มาแล้ว นายนริส นายกสมาคมฯ กล่าวอย่างมั่นใจ

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.