Kind + Jugend ASEAN 2023 (คิน-อัน-ยู-เก้น-อา-เซี่ยน) พร้อมเดินหน้าสู่การผนึกอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ทั้งไทยและต่างชาติ คาดว่ามากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก



Kind + Jugend (คิน-อัน-ยู-เก้น) งานแสดงสินค้าชั้นนำระดับนานาชาติสำหรับทารกและเด็กวัยหัดเดินระดับพรีเมี่ยมที่ใหญ่ที่สุด เปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร ด้วยการสนับสนุนและความร่วมมือจาก สมาคมการค้าของเล่นและผลิตภัณฑ์เด็กไทย ตลอดจนหอการค้าไทย 

พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจและการค้า คาดดึงดูดผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 รายทั่วภูมิภาคฯ


ณ งานแถลงข่าวฯ นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ตัวแทน โคโลญเมสเซ่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก คือหนึ่งในธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยผลลัพธ์ที่มาจากพฤติกรรมของพ่อแม่ยุคใหม่ ที่วางแผนการใช้จ่ายตั้งแต่ก่อนมีบุตรและยังให้ความสำคัญกับคุณภาพ สวัสดิการ ผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ มากกว่าเรื่องราคา ประกอบกับมีกำลังซื้อจากกลุ่มลูกค้าอื่น อาทิ โรงเรียน ศูนย์ดูแลเด็ก โรงพยาบาล คลินิก เป็นต้น ทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก

ในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 40,300 ล้านบาท (ธนาคารกรุงเทพ, 2564) เปิดกว้างให้ผู้ประกอบการเข้ามาลงทุนในตลาดประเทศไทย


นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หนึ่งในแนวโน้มที่น่าจับตามองในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คือ การนำเข้า-ส่งออกด้านผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ซึ่งนับตั้งแต่ปีนี้ ถึงปี 2569 คาดว่า ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 

มีอัตราเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) กว่าร้อยละ 7.69 อย่างต่อเนื่อง และมีขนาดตลาดกว่า 47.71 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1.68 ล้านล้านบาท ซึ่งสูงขึ้นคิดเป็นร้อยละ 59 เทียบกับปี 2562 ที่ผ่านมา


คุณอุไรวรรณ บุนนาค นายกสมาคมการค้าของเล่นและผลิตภัณฑ์เด็กไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สมาคมจึงมุ่งเน้นผลักดันและสนับสนุน เพื่อให้ผู้ประกอบการปรับตัว ด้วยการเริ่มหาช่องทางการตลาดและสร้างโอกาสให้กับสมาชิกฯ สำหรับปี 2566 อาทิ การเข้าร่วมงานทั้งในและต่างประเทศ เป็นต้น และเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการส่งออกให้มีแนวคิดการออกแบบของเล่นนำเทรนด์ ด้วยการจัดการอบรมการออกแบบของเล่นเพื่อพัฒนาให้เกิดนักออกแบบรุ่นใหม่อยู่เสมอ 

ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นำไปสู่การรักษามาตรฐานคุณภาพสินค้าและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ของเล่นที่ยอมรับกันทั่วโลก ตลอดจนการส่งมอบสินค้าตามกำหนดเวลา เพื่อรักษาฐานลูกค้าและครองตลาดต่อไป


คุณแมทธิว เวซโซซี กรรมการบริหาร สมาคมเอเชีย ทอย แอนด์ เพลย์ เปิดเผยว่า ทางสมาคมเล็งเห็นถึงโอกาสสำหรับอนาคตของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ของเล่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอาเซียน โดยปัจจุบันมีความท้าทายมากมายที่ต้องร่วมกันเผชิญ จำเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทของเล่นทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กทั้งในและต่างประเทศ จะต้องวางเป้าหมายสู่การเผชิญหน้าเพื่อบรรลุสิ่งที่เราต้องการ นั่นคือรอยยิ้มของเด็ก ๆ เมื่อพวกเขาสามารถเล่นกับของเล่นชิ้นใหม่ได้!


ด้วยศักยภาพที่โดดเด่นของตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็กในประเทศไทย พร้อมนำทัพด้วยบริษัทชั้นนำ อาทิ บริษัท ร็อคกิงคิดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล, บริษัท แปลนทอยส์, บริษัท เอิร์ท ดีไซน์ (เบบี้ โมบี้), บริษัท ทีแมน ฟาร์มา (ไฟเบอร์เมท), บริษัท มาเธอร์กูส ประเทศไทย, 

บริษัท โฮโย ประเทศไทย, บริษัท บีซี ลิงค์, และบริษัท ตรัยนรโชติ (แบโลจี้) ตลอดจนสมาชิกอีกมากมายจากสมาคมการค้าของเล่นและผลิตภัณฑ์เด็กไทย ที่ยืนยันการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ทางโคโลญเมสเซ่มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมสร้างธุรกิจอย่างยิ่งใหญ่สู่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์แม่และเด็กในปี 2566 โดยประมาณการณ์ยอดผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 รายทั่ว

ภูมิภาคฯ และยอดผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 200 บริษัททั่วโลก ซึ่ง ณ ตอนนี้ได้รับการตอบรับจากทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ และอิตาลี คาดว่ามีมูลค่าการซื้อขายในการเจรจาทางธุรกิจไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท พร้อมบรรลุวัตถุประสงค์ ในการสร้างศักยภาพให้ตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็กในภูมิภาคฯ ให้เติบโตไปอีกขั้น




ภายในงานพบกับผลิตภัณฑ์ ของใช้จำเป็นสำหรับแม่และเด็กที่หลากหลาย อาทิ 



กลุ่มของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก กลุ่มโภชนาการเด็ก กลุุ่มสุขอนามัย-อุปกรณ์สำหรับแม่

และเด็ก กลุ่มรถเข็น-เบาะนั่งในรถยนต์-เฟอร์นิเจอร์เด็ก กลุ่มเทคโนโลยีการดูแลเด็ก และ

กลุ่มอื่น ๆ อาทิ ประกันภัย พร้อมด้วยไฮไลต์จากการมอบรางวัล “Kind + Jugend ASEAN Innovation Award” และงานสัมมนา เวิร์คช็อประดับคุณภาพ การประชุมวิชาการที่น่าสนใจอีกมากมาย

สำหรับบริษัทที่ต้องการสร้างโอกาสทางธุรกิจด้วยการร่วมแสดงสินค้า หรือ สนับสนุนการจัดงาน Kind + Jugend ASEAN 2023 สามารถติดต่อ คุณอัจฉรา กองแก้ว ได้ที่อีเมล achara@koelnmesse-thailand.com

Kind + Jugend ASEAN จะถูกจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-8 เมษายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC), กรุงเทพฯ ประเทศไทย สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kindundjugend.asia หรือติดตาม Kind + Jugend ASEAN บน Facebook และ LinkedIn.

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.