"มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เดินหน้าโครงการ One Hero One Company"

 

"นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขานุการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เปิดเผยว่า มูลนิธิจะนำเสนอโครงการ One Hero One Company ต่อคณะกรรมการบริหารของมูลนิธิ ในการประชุมครั้งถัดไป ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะตอบแทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และนักกีฬาทีมชาติไทย โดยจะมุ่งเน้นบริษัท องค์กรเอกชน ขนาดใหญ่ หรือ ที่สามารถจับคู่สนับสนุนกิจกรรมของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยได้ หรือเรียกง่ายๆว่าเป็นสปอนเซอร์ให้กับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยนั่นเอง 


นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากจะจับคู่บริษัทเอกชนกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว ยังมองถึงการให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้มีงานทำกับบริษัทเอกชนที่มีความมั่นคง ยังรวมไปถึงการที่จะขอการสนับสนุนให้บริษัทเอกชนเปิดรับนักกีฬาคนพิการเพื่อเข้าทำงานตามศักยภาพและความเหมาะสม 

เลขานุการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวต่ออีกว่า ภาคเอกชนที่มีจิตอาสาและต้องการสร้างภาพลักษณ์แบบCSR ด้านกีฬา สามารถจับคู่สนับสนุนกีฬาเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนากีฬาของประเทศชาติได้ โดยจะมีการนำร่องประมาณ 5-6 บริษัท กับ แนวทางและวัฒนธรรมองค์กรที่สอดคล้องกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย อีกทั้ง มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา จะยังเป็นการเสริมนโยบายให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้นมีโครงการหนึ่งกีฬาหนึ่งรัฐวิสาหกิจอยู่แล้ว แต่สำหรับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาจะมุ่งเน้นที่ภาคเอกชน เป็นการเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน โดยจะเรียนเชิญ รศ.ดร.วีระเชษฐ์ ขันเงิน ,ดร.เลอภพ โสรัตน์และ ดร.กฤตพล ทองดอนพุ่ม ซึ่งทั้งสามท่านเป็นรองประธานมูลนิธิ เพื่อมาเป็นคณะกรรมการพิจารณาในรายละเอียดและหลักเกณฑ์อีกครั้ง พ่อบ้านมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวทิ้งท้าย 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.