สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นท์! บุรีรัมย์อย่าลืมประวัติศาสตร์หน้าใหม่เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colours of Buriram สุดอลังการ


จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งเนรมิตตามลำดับบุรีรัมย์ งานผ้าไทยครั้งคราวที่ค้นพบที่ค้นพบมหัศจรรย์องค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากถึงอดีตปัจจุบันด้วยความเย็นภายนอกรูปแบบของนชูหัตถศิลป์พื้น ต้นกำเนิดสู่ไฮแฟชั่น สุดอลังการที่เห็นและประชาชนแห่สัมผัสประสบการณ์, วัฒนธรรมไทยผ่านผลิตภัณฑ์ผ้าทอนนาชนิดและงานหัตถกรรมต่างๆ 2,000 ชิ้นคาดมีผู้สนใจเข้าร่วมตลอด 3 วันปีใหม่ 20,000 


นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์หน้าแรก งาน “สีสันของบุรีรัมย์” แสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยและงานหัตถกรรมในชุมชนภาคตะวันตกเครื่องประดับเหนือครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง 18 มีนาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา พิพิธภัณฑ์มาทอดพระเนตรรวมถึงผ้าและส่วนประกอบผลิตภัณฑ์ผ้าไหม (ไม่นานร่างกาย) ณ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพพิเศษบ้านนาโพธิ์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์บพระรมราชินีนาถ (กลุ่มผ้าตุ้ม ทอง ) ตำบลนาโพธิ์ อำเภอนาโพธิ์ และเส้นทางอำเภอนาโพธิ์ หลังพิพิธภัณฑ์กลับแล้ว จังหวัดบุรีรัมย์เหมือนกับการจัดงานในจังหวัดบุรีรัมย์ต่อเนื่องอีก 3 วันคือวันที่ 19 - 21 วันที่ 2567 



“งาน “สีสันแห่งบุรีรัมย์” เกิดจากความร่วมมือร่วมใจชาวบุรีรัมย์กว่า 3,000 คนบนพื้นที่ 6,000 กว่าตารางเมตรหรือขนาดเท่า 1 ตารางฟุตบอลจัดในโดมติดขนาดแอร์มเป็นประจำมาสำรวจหน้าที่ว่าอำเภอนาโพธิ์มี Exhibition Wall ครับ ผ้าที่ตรวจสอบและงานหัตถกรรมผ้า 2,000 กว่าจะเก็บข้อมูลต่างๆ ของระบบต่างๆ คัดสรรมาจากทั้ง 23 เขตการปกครองของลูกค้าบุรีรัมย์ที่มีการพัฒนาต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์และใส่ได้ทุกวัยทุกวัย ถัก ทอด้วยการออกแบบและตัดเย็บเพื่อสืบสานพระราชปณิธานโลหะไทยใส่ให้สนุกให้คงอยู่ชุมชนร่วมกันและชาวบุรีรัมย์สืบสานอนุรักษ์ในพื้นที่ท้องถิ่นของไทยและสนับสนุนกลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์ OTOP มีเพิ่มมากขึ้น”

งานเฉลิมฉลองที่ตอบสนองอย่างดีเลิศจากสมรรถนะและประชาชนที่มีความสำคัญในการเรียนรู้ขั้นตอนการผลิตผ้าไหมไทยที่ตั้งแต่ต้นจนจบ... มีการปรับปรุงรูปแบบเพื่อให้มีความทันสมัยใช้กันอย่างแพร่หลายได้ตามความต้องการของนักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทยมาสร้างสีสันประชันเนื่องอลังการเพิ่มเติม -พศุตอัม บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม สยาม แยปพาส แนวรุกสุดหล่อ นักข่าวลูกครึ่งไทย- อังกฤษ วัย 19 ปี จากสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดยอดทีมแชมป์ไทยลีก 8 รูปแบบโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผนึกความเป็นเมืองกีฬาและวัฒนธรรมที่นำเสนอการแต่งกายด้วยผ้าไหมลายผ้าพระราชทานต่อเนื่องกับผ้าไทยและอาจมาจากภายในท้องถิ่นบุรีรัมย์เพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์สู่ตลาดแฟชั่นของคนรุ่นเยาว์บางส่วนการ ติดตามผลงานไทยในเวทีโลกไม่ได้ 


ภายในงานตรวจสอบ-จำหน่ายของดีของขึ้นชื่อมากมายกิจกรรมอื่นๆ เช่นกิจกรรมสาธิตผ้าบาติก, เนื้อหาทอง, การทอเสื่อกกยกขิด, มัดหมี่ลายพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิรา ภีรณ์”, การปักผ้า (นกกะเรียน), การย้อมสีธรรมชาติและงานผ้าอีโคปริ้นต์เป็นต้นเป็นต้นลายผ้าพระราชทานต่อเนื่องพระดำริ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” ที่จุดพลังการเฟิร์มแวร์ งานวัฒนธรรมเพื่อเพิ่มมิติและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นถิ่นให้เป็นประจำคนนิยมใส่ผ้าไทยในระดับองค์กรที่งานสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างครบวงจรขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์พัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ 0 -4466-651

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.