“จ.แพร่” เตรียมเปิดประตูล้านนาชวนร่วมกิจกรรม “Phrae Triathlon”วิ่ง ว่าย ปั่น เมืองแป้ ม่วนใจ๋แต๊เจ้า 26 - 27 ก.ย. นี้

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬาของประเทศ เตรียมจัดการแข่งขันรายการ Phrae Triathlon (จังหวัดแพร่) ภายใต้แนวคิด “เลาะเลี้ยวเมืองแป้ ม่วนใจ๋แต๊เจ้า” เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจเมืองกีฬาและชุมชนกีฬาในภูมิภาคแบบวิถีปกติใหม่บนเส้นทางแข่งขันที่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมและประเพณีไทยล้านนา ระหว่างวันที่ 26-27 กันยายน 2563 นี้ ณ บึงยมหลง ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ จังหวัดแพร่
จังหวัดแพร่ ถือเป็นประตูแห่งล้านนาตะวันออก ที่มีแหล่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ งดงามด้วยสายน้ำและผืนป่า สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีมีวัฒนธรรมและประเพณีไทยล้านนาที่ทรงคุณค่า ทำให้การแข่งขันรายการ Phrae Triathlon (จังหวัดแพร่) ในครั้งนี้จึงมีวัถุประสงค์สำคัญเพื่อสนับสนุนให้ชุมชนร่วมมือกันและใช้เอกลักษณ์ของชุมชนพัฒนาโอกาสในการสร้างรายได้จากกิจกรรมกีฬาในจังหวัดนอกเหนือจากอาชีพหลักเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นและสร้างรายได้ให้กับชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวและพัฒนาต่อยอดได้อย่างยั่นยืนและยังเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของวิถีชุมชนในจังหวัดที่มีศักยภาพด้านกีฬาหรือมีศักยภาพความเป็นเมืองกีฬาในอนาคตและที่สำคัญยังเป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพของประชาชนให้หันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายแบบวิถีปกติใหม่หรือนิวนอร์มัลเป็นการสร้างสุขภาพที่ดีและลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพทั่วประเทศให้เดินทางมาแข่งขันในส่วนภูมิภาคเพิ่มมากขึ้น
สำหรับรูปแบบการแข่งขันประกอบด้วย ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่ง โดยแบ่งประเภทการแข่งขันตามเพศ แบ่งเป็นประเภทชายเดี่ยวไม่จำกัดอายุ และประเภทหญิงเดี่ยวไม่จำกัดอายุ ได้แก่ ว่ายน้ำ 1 กม., จักรยาน 24 กม., วิ่ง 6 กม. โดยไฮไลท์สำคัญผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับเส้นทางการแข่งขันที่ท้าทาย ท่ามกลางธรรมชาติและวิถีชุมชนของคนเมืองแพร่ ที่มาพร้อมรอยยิ้มแห่งมิตรภาพคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ไตรกีฬาแพร่ FB : Phraetriathlon



ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.