ชวนเสพงานศิลป์ ในสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์ 2022


ปลุกความเป็นศิลปินในตัวคุณ ชวนเที่ยวงาน “สัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์ 2022 (Singapore Art Week 2022)” ครั้งที่ 10 ในฐานะฤดูกาลทัศนศิลป์อันเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์ ที่แสดงถึงความสามัคคีและความภาคภูมิใจของชุมชนศิลปะที่มีความหลากหลายและมีชีวิตชีวาแห่งหนึ่งในเอเชีย ภายใต้คอนเซปต์ “Art Takes Over” โดยเป็นการเฉลิมฉลองทัศนศิลป์ของสิงคโปร์ในช่วงทศวรรษแห่งการเติบโตและการเปลี่ยนผ่านแนวทางปฏิบัติของศิลปินในวิถีนิวนอร์มอล ในรูปแบบที่ผสมผสานทั้งการจัดงานจริง (physical) และ ดิจิทัลแพลตฟอร์มพร้อมยกทัพเหล่าศิลปินชื่อดังเกือบ 600 ชีวิต ทั้งจากสิงคโปร์ และหลากหลายชาติพันธมิตร อาทิ จีน ออสเตรเลีย ตุรกี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และไทย ร่วมแสดงผลงานศิลปะกว่า 100 ชิ้นงาน ตลอดระยะเวลา 10 วันเต็มในระหว่างวันที่ 14 - 23 มกราคม 2565

 โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การแสดงงานศิลปะที่หลอมรวมความต่างผสานความเหมือน ไร้พรมแดนแห่งการแบ่งแยกช่วงวัย จากคู่ศิลปินชื่อดัง 9 คู่ ภายใต้ชื่อ “Bridging Through the Age: An Intergenerational Collaborative Exhibition ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Maya Gallery เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของสมาคมที่ไม่แสวงผลกำไร APAD และซิกเนเจอร์อีเวนต์ที่พลาดไม่ได้ “Light to Night Festival 2022” การแสดงผลงานศิลปะผ่านเทคโนโลยีมัลติมีเดียล้ำสมัย ผสมผสานทั้งแสง สี และเสียง ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Civic District โดย National Gallery ในแนวคิด New Ways of Seeing, Thinking and Being ตั้งแต่ 14 ม.ค. – 3 ก.พ. 2565
สำหรับชาวไทยที่หลงใหลเสพงานศิลปะด้วยวิถีชีวิตใหม่ สามารถลงทะเบียน เข้าร่วมชมงานในรูปแบบ Virtual Event ได้ฟรี ที่เว็บไซต์ www.artweek.sg และสื่อสังคมออนไลน์ www.facebook.com/sgartweek

 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.