ดู เดย์ ดรีม รุกขับเคลื่อนองค์กรสู่ระบบคลาวด์ของ เอสเอพีเดินหน้าลุยตลาดต่างประเทศ พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

จากซ้ายไปขวา) นายเสรี สากิจชัย CEO บริษัท Netizen Co., Ltd.
นายเอทูล ทูลิ กรรมการผู้จัดการเอสเอพี อินโดไชน่า
นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จํากัด (มหาชน)

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 20 มกราคม 2565 เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) เปิดเผยว่า บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ของใช้ส่วนบุคคล อุปกรณ์ความงาม และผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์อื่นๆ ในประเทศไทย ได้ทุ่มทุนวางระบบซอฟต์แวร์ SAP Business ByDesign เวอร์ชั่น Netizen Arabica ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม ERP บนระบบคลาวด์ของ เอสเอพี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของกระบวนการจัดจำหน่าย รองรับการขยายธุรกิจในอนาคต พร้อมพลิกโฉมสู่การเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล
บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ ดู เดย์ ดรีม เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย อาทิ แบรนด์ SnailWhite, อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม Lesasha และ ยาสีฟัน Sparkle โดยบริษัทฯ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและก่อตั้งขึ้นในปี 2553 ด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มุ่งเน้นสร้างความแตกต่าง ทำให้ธุรกิจของดู เดย์ ดรีม เติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน บริษัทฯ มีการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้คุณภาพในประเทศไทย มากกว่า 5 ล้านชิ้นต่อปี และกำลังขยายตลาดไปยังตลาด CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม
นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จํากัด (มหาชน) กล่าวถึงการเริ่มต้นใช้งานซอฟต์แวร์ล่าสุดบนระบบคลาวด์ว่า “เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้ประกาศแผนธุรกิจใหม่ในการเดินหน้าสู่เป้าหมายรายได้ 3 พันล้านบาทในสามปีข้างหน้า เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสทางธุรกิจช่วงสถานการณ์โควิด-19 เช่น ดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล และเพื่อให้เราเดินหน้าสู่เป้าหมายนั้น เราจึงต้องเดินหมากในการคว้าโอกาสทางธุรกิจอย่างรวดเร็วและปรับระบบการดำเนินงานของบริษัทให้สามารถดำเนินการได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น”
สำหรับ ดู เดย์ ดรีม เทคโนโลยี เป็นปัจจัยสำคัญที่จะขับเคลื่อนให้บริษัทฯ เติบโต ซึ่งก่อนที่ ดู เดย์ ดรีม จะทรานส์ฟอร์มระบบ ต้องพบกับความท้าทายในการขยายระบบไอทีเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจใหม่ๆ เพราะแผนกไอทีของบริษัทฯ มีขนาดเล็ก นอกจากนี้ ระบบการวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ของบริษัทฯ ไม่ได้สร้างขึ้นให้สามารถปรับขยายขนาดได้ตามการเติบโตของบริษัทฯ
“ความท้าทายต่อการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของเรา คือ โครงสร้างงานไอทีขององค์กรที่มีหลากหลายระบบ รวมถึงเราต้องเตรียมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ให้พร้อมต่อการใช้งาน เพื่อรองรับการเติบโตขององค์กร ดังนั้นการใช้ซอฟต์แวร์ SAP Business ByDesign เวอร์ชั่น Netizen Arabica ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม ERP บนคลาวด์ของ เอสเอพี แบบ all-in-one จึงเป็นเครื่องมือจัดการธุรกิจที่ทรงพลังและยืดหยุ่น นำพาให้เราเดินหน้าธุรกิจได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะสามารถปรับขยายขนาดการใช้งานได้ทันทีที่ต้องการ ช่วยให้กระบวนการการทำงานในองค์กรเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน เอื้อต่อการจัดการและเชื่อมต่อฟังก์ชั่นที่สำคัญของธุรกิจ เช่น การจัดซื้อ สินค้าคงคลัง เครือข่ายการจัดจำหน่าย และ ลอจิสติกส์คลังสินค้า ทั้งหมดนี้อยู่ในแพลตฟอร์มคลาวด์อันเดียวโดยไม่ต้องพึ่งทรัพยากรไอทีเพิ่มเติมที่มีราคาสูง” นางสาวนันทวรรณ กล่าวเสริมด้วยกระบวนการที่เป็นมาตรฐานซึ่งทำงานบนแพลตฟอร์มคลาวด์เดียวกัน ดู เดย์ ดรีม จะสามารถมองเห็นภาพรวมของธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องแบบเรียลไทม์ แพลตฟอร์มดังกล่าวจะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพกำลังการผลิต จัดการคลังสินค้า และเครือข่ายการจัดจำหน่าย ปรับปรุงความแม่นยำในการคาดการณ์ และขับเคลื่อนประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยรวม เพื่อให้ฝ่ายบริหารสามารถโฟกัสไปที่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความสำคัญต่อลูกค้า
“เมื่อเราสามารถมองเห็นทุกแง่มุมของการดำเนินงานในองค์กรและสามารถกำกับดูแลข้อมูลได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น ประสิทธิภาพของซัพพลายเชนก็ย่อมดีขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นมุมมองที่ชัดเจนต่อเครือข่ายอุปทาน ความสามารถในการจับคู่อุปสงค์และอุปทาน เสริมประสบการณ์ลูกค้า พัฒนาการทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์ พร้อมจัดการการผลิตด้วยกระบวนการทำงานที่เป็นอัตโนมัติ ปัจจัยเหล่านี้ จะทำให้เราออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดได้เร็วยิ่งขึ้น และความสามารถในการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ที่รวมอยู่ในโซลูชั่นนี้ ยังช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์เพื่อวางแนวทางเพิ่มผลกำไรและประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรได้ โดยฝ่ายบริหารสามารถใช้ข้อมูลที่แม่นยำในการควบคุมต้นทุนและพัฒนากลยุทธ์สู่การเติบโตในอนาคต” นางสาวนันทวรรณ กล่าวเพิ่มเติม
นายเสรี สากิจชัย CEO บริษัท Netizen Co., Ltd. กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ติดตั้งระบบซอฟต์แวร์ให้กับ ดู เดย์ ดรีม ด้วยประสบการณ์ 20 ปีในการจัดการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทางธุรกิจให้กับองค์กรต่างๆ ความสามารถในการติดตั้งโซลูชั่น SAP ERP การันตีความสามารถด้วยรางวัล SAP Partner of the year ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับโซลูชั่น SAP Business ByDesign 4 ปีซ้อน (ปี 2559-2563) เรามั่นใจว่า ดู เดย์ ดรีม จะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และตัดสินใจทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์ได้ดียิ่งขึ้น”
นายเอทูล ทูลิ กรรมการผู้จัดการเอสเอพี อินโดไชน่า กล่าวว่า "อุตสาหกรรมต่างๆ กำลังขับเคลื่อนอย่างรวดเร็วไปสู่การใช้งานระบบประมวลผลบนคลาวด์ เนื่องด้วยองค์กรธุรกิจได้รับประโยชน์จากการที่สามารถเลือกใช้และชำระค่าไอทีได้ตามการใช้งานจริง ระบบ ERP บนคลาวด์ของ เอสเอพี ยังช่วยขจัดความจำเป็นในการซื้อเซิร์ฟเวอร์และฮาร์ดแวร์สำหรับการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงการบำรุงรักษาที่ไซต์ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ และที่สำคัญที่สุดคือ ระบบ ERP บนคลาวด์ของ เอสเอพี เป็นแพลตฟอร์มที่มอบข้อมูลอัจฉริยะสำหรับธุรกิจเพื่อให้องค์กรใช้ข้อมูลเหล่านั้นในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานและเสริมศักยภาพของการดำเนินธุรกิจไปสู่การเติบโตอย่างแท้จริงได้”
ดู เดย์ ดรีม วางแผนที่จะติดตั้งโซลูชั่นของเอสเอพี สำหรับสำนักงาน 6 แห่งในประเทศไทย ตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564 และจะเริ่มใช้งานจริงใน เดือนตุลาคม พ.ศ. 2565



 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.