หอยเป๋าฮื้อ ตัวแทนอาหารทะเลเพื่อสุขภาพที่ยอดเยี่ยม


เป็นที่รู้กันว่าประเทศหรือภูมิภาคที่ผู้คนอายุยืนติดอันดับโลกจะมีจุดร่วมเหมือนกันตรงที่เป็นพื้นที่ที่มีน้ำ พืชผัก และอาหารทะเลมากมายหลายหลาย เพราะฉะนั้น อาหารทะเลจึงเป็นวัตถุดิบที่เหมาะสมกับกระแสการรักสุขภาพ (Wellbeing) และสำคัญกับสุขภาพและการใช้ชีวิต

อาหารทะเลมีกรดไขมันไม่อิ่มตัว เช่น EPA และ DHA เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันและรักษาโรคที่มักจะเกิดในผู้ใหญ่ เช่น ความดันโลหิตสูง ภาวะหลอดเลือดแข็งตัว และกล้ามเนื้อหัวใจวาย อีกทั้ง ไขมันปลาหรือโอเมก้า 3 มีส่วนช่วยในการลดอัตราการเกิดโรคหัวใจได้อย่างมาก

มาร่วมกันทำความรู้จักกับอาหารทะเลที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการด้วยกันไหมคะ? สิ่งนั้นได้แก่หอยเป๋าฮื้อ ตัวแทนอาหารทะเลเพื่อสุขภาพที่ยอดเยี่ยม

หอยเป๋าฮื้อถือเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารเพื่อสุขภาพที่ยอดเยี่ยม ซึ่งให้โปรตีนสูงและมีไขมันต่ำ นอกเหนือจากแร่ธาตุต่าง ๆ มากมายแล้วยังอุดมไปด้วยกรดอะมิโน เช่น อาร์จีนิน ฯลฯ อีกด้วย ส่วนประกอบกรดอะมิโนทอรีนและอาร์จีนินที่อุดมสมบูรณ์ในหอยเป๋าฮื้อมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกำลังกาย ดีต่อการทำงานของตับและฟื้นฟูประสิทธิภาพของสายตา นอกจากนี้ สารอาหารต่าง ๆ ในหอยเป๋าฮื้อยังมีอัตราการดูดซึมสูง ทำให้มีประสิทธิภาพในการเสริมสารอาหารที่ไม่เพียงพอในร่างกาย 

หอยเป๋าฮื้อยังมีส่วนประกอบของวิตามิน B1 และB12 สูง อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น แคลเซียม, ฟอสฟอรัสฯลฯ ซึ่งมีประสิทธิภาพพิเศษสำหรับมารดาที่ประสบภาวะให้นมบุตรยาก ด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถปฏิเสธได้เลย ว่าหอยเป๋าฮื้อซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ มีส่วนประกอบของไขมันและมีแคลอรี่ต่ำ และยังดีต่อการลดน้ำหนักนั้นไม่ใช่อาหารที่ไม่ที่ติ 

หอยเป๋าฮื้อสามารถนำมาประกอบอาหารได้ในหลากหลายรูปแบบ การรับประทานข้าวหุงหอยเป๋าฮื้อ (ชอนบกบับ) หรือโจ๊กหอยเป๋าฮื้อ (ชอนบกจุก) ในวันที่อากาศเย็น ๆ หรือ การรับประทานไก่ตุ๋นโสมใส่หอยเป๋าฮื้อ (ชอนบกซัมกเยทัง) หรือ ไก่ตุ๋นซีฟู้ด (แฮชินทัง) ซึ่งดีต่อการฟื้นฟูกำลังกาย ในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว ก็เป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน ในการทำข้าวหุงหอยเป๋าฮื้อ และโจ๊กหอยเป๋าฮื้อนั้นจะมีการใส่เครื่องในของหอยเป๋าฮื้อลงไปด้วย ในเครื่องในของหอยเป๋าฮื้อนี้อัดแน่นไปด้วยส่วนประกอบจากสาหร่ายทะเลที่เป็นอาหารของหอยเป๋าฮื้อ ทำให้มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และแน่นอนว่ารสชาติก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน 

นอกเหนือจากนี้ หอยเป๋าฮื้อยังสามารถนำมาใช้ทำอาหารได้อีกมากมายหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ซาชิมิหอยเป๋าฮื้อ, หอยเป๋าฮื้อย่าง, หอยเป๋าฮื้อนึ่ง, หอยเป๋าฮื้อตุ๋น, สเต๊กหอยเป๋าฮื้อ, แฮมเบอร์เกอร์หอยเป๋าฮื้อ, หอยเป๋าฮื้อย่างเนย, พาสต้าหอยเป๋าฮื้อ หรือสลัดหอยเป๋าฮื้อ เป็นต้น 

Buyerผลิตภัณฑ์ทางทะเลที่มีความสนใจการนำเข้าผลิตภัณฑ์การประมงของเกาหลี สามารถเข้าเยี่ยมชมศูนย์สนับสนุนการค้าระหว่างประเทศกรุงเทพฯ ของสหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลี หรือติดต่อเพื่อเข้าร่วมและรับคำปรึกษาด้านการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ประมงเกาหลีหลากหลายชนิดในประเทศไทย ได้ทั้งทางอีเมล (kfishbkk@gmail.com) และหมายเลขโทรศัพท์ (02-057-4030) 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.