Green me Farm Stay ท่องเที่ยวเชิงเกษตร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

 เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม"สุทน รุ่งธัญรัตน์"ทริปนี้พี่หนุ่มพาท่องเที่ยวFarm Stayการท่องเที่ยวเชิงเกษตรอำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาและเพื่อการเรียนรู้วันนี้เรายังคงอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ Green me Farm Stay นี้จะมีอะไรน่าสนใจไปชมกันเลยครับ

คุณอุบล อาภาพันเลิศหรือุณกิ๊ก เจ้าของGreen me Farm Stay
Green me Farm Stayเป็นฟาร์มสเตย์แบบครบวงจรก็ว่าได้ครับ เพราะที่นี่ผลิตผักออร์แกนิคไว้บริการแขกผู้มาเยือน ในรูปแบบทั้งสดและปรุงแต่งในอาหารพร้อมเสิร์ฟบวกกับวิวทิวทัศน์ของบรรยากาศเขาใหญ่ ขอบอกเลยว่าผู้อ่านจะต้องชื่นชอบย่างแน่นอนครับ ที่นี่มีบ้านพักแบบส่วนตัวอากาศบริสุทธิ์หายใจได้เต็มปอดพร้อมดื่มด่ำกับทิวทัศน์ของป่าเขาใหญ่บ้านพักมี 5 ห้องนอน ห้องพักดูสวยสะอาดตา เหมาะกับการเป็นฟาร์มสเตย์ในเนื้อที่ 28 ไร่ จัดแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ เพื่อการเรียนรู้ในสวนเกษตรได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นส่วนของห้องพัก แปลงเกษตร โรงเรือนผักออร์แกนิค โซนเลี้ยงวัว โซนร้านอาหาร ร้านกาแฟ พร้อมจัดเป็นสถานที่พักผ่อนเพื่อการเรียนรู้ให้กับคุณผู้อ่านทุกท่านครับ


กิจกรรมต่างๆที่มีไว้บริการสำหรับการเข้าพักในฟาร์มสเตย์ เช่น ปั่นจักรยานชมฟาร์มได้ออกกำลังกายแล้วชมสวนเกษตรเป็นแปลงผักหลากหลายชนิด เช่น พริกขี้หนู มะนาว ผักออร์แกนิคหรือผักอินทรีย์มีทั้งด้านนอกและด้านในโรงเรือน หรือเรียนรู้เรื่องราวการเลี้ยงผึ้งชันโรง ซึ่งนิยมเลี้ยงชันโรงกันเองไว้เพื่อทานเพราะมีสรรพคุณเป็นยาบำรุงสุขภาพเสร็จแล้วก็มาบริเวณโรงเลี้ยงวัวพันธุ์ดีดูลักษณะสวยงามสะอาดทางฟาร์มสเตย์ดูแลดีมาก นอกจากนี้ยังเลี้ยงหมูอีกหลายตัวเลี้ยงในพื้นดินสะอาดมากครับ นี่แหละการท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อการเรียนรู้เหมาะมากสำหรับครอบครัว กลุ่มย่อย หรือกลุ่มสัมมนาเล็ก ๆ เพื่อศึกษาเรียนรู้พร้อมกับท่องเที่ยวไปด้วย


จุดสุดท้ายพลาดโอกาสไม่ได้ต้องมานั่งรับลมพัดเย็น ๆ ในโซนร้านอาหารและเครื่องดื่ม "Green Me farm’Organic’ Cafe" ที่นี่ให้บริการอาหารประเภทสเต็กโดยมีทั้งสเต็กปลา สเต็กหมูและสเต็กเนื้อ พลาดไม่ได้กับผักออร์แกนิคที่ทางฟาร์มปลูกเอง เลือกได้ตามเมนูของร้านครับ มีให้เลือกหลากหลายเมนู สำหรับคอกาแฟสดรสชาติเข้มข้นสั่งได้ทั้งร้อน เย็น ส่วนหนุ่ม’สุทน ไม่พลาดต้องลองเอสเพรสโซ่ร้อน 1 ช็อต ได้นั่งจิบกาแฟสดเข้ม ๆ เพลิน ๆ เลือกเป็นมุมนั่งเล่นได้ทั้งด้านนอกและด้านในเลือกได้ตามอัธยาศัยครับ รับรองจะต้องถูกใจคอแกแฟแน่นอนครับ สุขใจแท้ ๆ ยิ่งช่วงนี้อากาศกำลังเย็นสบาย ๆ ความสุขหาได้ที่นี่ครับ



หนุ่ม’สุทน ขอบอกน่าท่องเที่ยวมาก ๆ "กรีนมี ออร์แกนิคฟาร์มสเตย์เขาใหญ่" อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ช่วงหน้าหนาวเหมาะมากกับการท่องเที่ยวในเขตอำเภอปากช่องครับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมข้อมูลฟาร์มสเตย์ได้จาก คุณอุบล อาภาพันเลิศหรือคุณกิ๊กได้ทุกวันครับ โทรศัพท์ 089-9266535 อ้อลืมไปทางร้าน Green Me farm’Oarganic’Cafe มีบริการนั่งรถรางชมภายในสวนเกษตรด้วยคุณกิ๊ก เป็นผู้บรรยายให้ความรู้เรื่องการปลูกผักในเนื้อที่ 28 ไร่ สุขใจเหลือเกินครับได้ท่องเที่ยวเชิงเกษตรนั่งรถรางชมสวนร่มรื่นอากาศเย็นสบายภายในฟาร์มสเตย์ครับ
ติดต่อขอทราบรายละเอียดได้ที่คุณกิ๊ก โทร 089 9266535
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 044 213 666 หรือ 044 213 030 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30น. ขอขอบคุณ ผอ.ภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ที่ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเดินทางไปทำข่าวเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้ "เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป...กับ...ผมหนุ่ม-สุทน” ขอบคุณและสวัสดีครับ
เรื่องโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์
ภาพโดย  สุเทพ  พวงมะโหด
แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/
#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.
#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ 0869992756
#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.