SQUARE44 เปิดตัว “CRPTOSQUARE” ออฟฟิศเสมือนจริงในเมตาเวิร์สเป็นเจ้าแรกประเดิมวงการเอเจนซี่ออกแบบแบรนด์ในภูมิภาค

กรุงเทพฯ ธันวาคม 2564 - SQUARE44 (สแควร์44) บริษัทออกแบบแบรนด์ในกรุงเทพฯ ซึ่งดำเนินธุรกิจในตลาดมากกว่า 20 แห่งทั่วภูมิภาค ประกาศเปิดแผนกใหม่ล่าสุดของบริษัท “CRPTOSQUARE” เพื่อสนับสนุนแบรนด์ลูกค้าในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเมตาเวิร์ส (Metaverse) และสินทรัพย์ดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token)
นอกจากการเป็นบริษัทออกแบบแบรนด์แห่งแรกในวงการที่เดินหน้าสู่โลกเสมือนจริงอย่างเต็มตัว การเปิด CRPTOSQUARE ยังทำให้บริษัทฯ กลายเป็นหนึ่งในองค์กรธุรกิจกลุ่มแรก ๆ ของไทยที่ประกาศดำเนินงานในโลกเสมือนจริงบนเมตาเวิร์สอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการลงทุนทั้งในแง่พื้นที่และการเปิดสำนักงานเสมือนจริงใน Decentraland หนึ่งในโลกดิจิทัลซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในปัจจุบัน การเปิดแผนกใหม่ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเปิดรับโอกาสทางธุรกิจอันมหาศาลบนเมตาเวิร์สที่จะเป็นประโยชน์อย่างมากแก่ทั้งเจ้าของแบรนด์และนักการตลาด
หากจะอธิบายให้เห็นภาพชัดที่สุด เมตาเวิร์ส (Metaverse) ก็คือจักรวาลดิจิทัลซึ่งประกอบด้วยการสร้างรูปแบบดิจิทัลเพื่อเป็นตัวแทนของผู้คน สถานที่ ประสบการณ์ และทรัพย์สิน นับเป็นโลกอินเตอร์เน็ตเวอร์ชั่นใหม่อย่างแท้จริงในที่ซึ่งมนุษย์สามารถใช้ร่างเสมือนดิจิทัล (Avatar) ในการมีปฏิสัมพันธ์กับวัตถุดิจิทัลอื่น ๆ และเมื่อดำเนินการในรูปแบบที่สมบูรณ์ เมตาเวิร์สจะมอบโลกเสมือนจริงที่มีการเชื่อมต่อระหว่างกันแบบกระจายศูนย์ ซึ่งโลกแต่ละใบจะมีระบบเศรษฐฏิจแบบกระจายศูนย์ที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมใดก็ได้ที่ต้องการเหมือนในโลกจริง รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เมตาเวิร์สจึงได้รับการขนานนามจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญว่าเป็น “คลื่นใหญ่ลูกต่อไป” ถือเป็นอนาคตที่จะเกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในโลกอินเตอร์เน็ต
เมื่อเปิดแผนก CRPTOSQUARE บริษัท SQUARE44 ได้พัฒนาโร้ดแมปเพื่อนำเสนอแบรนด์สู่โอกาสต่าง ๆ ของเมตาเวิร์ส ตัวอย่างหนึ่งของบริการที่จะเกิดขึ้น ได้แก่ การฝึกฝนเชิงปฏิบัติการเพื่อการสร้างแบรนด์ในเมตาเวิร์ส (Metaverse Branding Workshops) ทั้งแบบครึ่งวันและเต็มวัน เพื่อนำนักการตลาดให้รู้จักกับโอกาสต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกใบใหม่นี้ นอกจากการฝึกฝนเชิงปฏิบัติการซึ่งเน้นกลยุทธ์การดำเนินงานเป็นหลัก อีกหนึ่งทิศทางสำคัญของแผนกคือการพัฒนาโครงการที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท NFT (Non-Fungible Token) โดย NFT คือโทเคนดิจิทัลที่สร้างขึ้นบนเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อสร้างทรัพย์สินดิจิทัลที่มีจำนวนจำกัด มั่นคงปลอดภัย และสามารถตรวจสอบความแท้จริงได้ โดย CRPTOSQUARE มุ่งมั่นสนับสนุนลูกค้าที่ต้องการพัฒนาคอลเลกชั่น NFT ที่เป็นของแบรนด์ตัวเองโดยมีทั้งวิสัยทัศน์ โร้ดแมป และอรรถะประโยชน์ระยะยาว
“แม้การใช้ประโยชน์จากศักยภาพของแนวคิด NFT จะยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้น หากปัจจุบันเราได้เห็นการใช้งานที่มีมาตรฐานและเหนือล้ำจินตนาการมากมายกลาดเกลื่อนอยู่ในตลาด จึงนับเป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์ต้องใช้ความคิดเชิงกลยุทธ์ในการเข้าชิงพื้นที่ในตลาด เพราะโครงการที่ดำเนินงานอย่างเร่งรีบอาจส่งผลเสียมากกว่าผลดี” มาทิจส์ เอเลียต กล่าว
“แนวทางการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ต่าง ๆ กับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างเหลือเชื่อ โอกาสอีกมากมายกำลังจะเกิดขึ้น แต่ก็มีแนวโน้มสูงที่โครงการซึ่งได้รับความสนใจมากที่สุดในช่วงแรกจะเน้นไปที่การสนับสนุนธุรกิจให้สามารถชื่อมโยงแบรนด์ที่มีอยู่จริงเข้ากับโลกดิจิทัลเวอร์ชั่นใหม่ ด้วยการแสวงหาปฏิสัมพันธ์ระหว่างโลกจริงกับโลกเสมือนจริง ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเมตาเวิร์สจึงรุดหน้าไปด้วยความเร็วอย่างที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน ซึ่งความได้เปรียบจากการเป็นผู้เดินเกมก่อนย่อมมีความสำคัญกับแบรนด์ต่าง ๆ จำนวนมาก เราต้องการช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เดินหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรับประกันการใช้งานที่โดดเด่น มีความเฉพาะตัว และเหมาะสมกับแบรนด์ของลูกค้า” มาทิจส์ เอเลียต กล่าวเสริม
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CRPTOSQUARE ได้ที่เว็บไซต์ www.crptosquare.io ผู้สนใจสามารถเยี่ยมสำนักงานเสมือนจริง CRPTOSQUARE ใน Decentraland ติดตามพิกัด 120,-13


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.