องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) และ ศูนย์ฝึกอบรมระหว่างประเทศขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ITCILO) ผนึกกำลังกับ กูเกิล (Google) จัดโครงการฝึกอบรมเทคนิคระบบดิจิทัล เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการสตรีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

องค์การแรงงานระหว่างประเทศ ศูนย์ฝึกอบรมระหว่างประเทศขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ และ กูเกิล จัดโปรแกรมฝึกอบรมเทคนิคระบบดิจิทัลเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการสตรีที่กำลังกอบกู้ธุรกิจจากวิกฤติโควิด-19 และเพิ่มความยืดหยุ่นให้การดำเนินธุรกิจ
กรุงเทพฯ ธันวาคม 2564 – หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดอีเวนต์ออนไลน์เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา โครงการ Rebuilding Better: Fostering Business Resilience Post-COVID-19 Project โดยองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (International Labour Organization: ILO) ได้ประกาศขยายการดำเนินงานให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การสนับสนุนแก่ผู้ประกอบการสตรีทั้งในไทย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ที่กำลังฟื้นฟูธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และต้องการใช้โมเดลธุรกิจที่มีความยืดหยุ่นและยั่งยืนมากกว่าเดิม ผ่านการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสตรีสามารถเข้าถึงบริการสนับสนุนที่มีประโยชน์ต่อธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น
โครงการได้นำเสนอ 3 โปรแกรมใหม่ ซึ่งเกิดจากการร่วมมือพัฒนาระหว่างศูนย์ฝึกอบรมระหว่างประเทศขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (International Training Center of the ILO: ITCILO) และกูเกิล (Google) โดยมีเป้าหมายคือกลุ่มผู้ประกอบการสตรีที่กำลังต้องการทักษะใหม่ ๆ ในการดำเนินธุรกิจและสร้างการเติบโตให้แก่องค์กร โปรแกรมใหม่นี้นำเสนอผ่านแอปพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้ Google Primer ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเข้าไปศึกษาบทเรียนต่าง ๆ ที่เข้าใจง่ายได้ ฟรี และสะดวกรวดเร็ว เพื่อเรียนรู้ถึงวิธีการบริหารธุรกิจ เสริมสร้างศักยภาพการทำงานในโลกออนไลน์ และสร้างสรรค์สถานที่ปฏิบัติงานที่เอื้อต่อการเติบโต โดยมีเนื้อหาทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โปรแกรมการฝึกอบรมระบบดิจิทัลรูปแบบใหม่ผ่าน Google Primer ภายใต้โครงการ Rebuilding Better Project นี้ ได้มอบประโยชน์แก่กลุ่มผู้ประกอบการสตรีที่เข้ารับการฝึกอบรมชุดแรกไปแล้วอย่างน้อย 2,000 ราย ซึ่งต่างสามารถนำความรู้ไปดำเนินธุรกิจระบบออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โครงการนี้เป็นการผสานจุดแข็งจากประสบการณ์การทำงานขององค์การแรงงานระหว่างประเทศที่ได้ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการระดับไมโคร รวมถึงวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (MSMES) มาแล้วทั่วโลก ผสานกับขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีและระบบการเรียนรู้ออนไลน์ของกูเกิล ซึ่งได้เร่งดำเนินการอย่างฉับไวเพื่อให้ทันต่อการช่วยเหลือเหล่าผู้ประกอบการสตรีที่กำลังประสบความเดือดร้อนอย่างหนักจากวิกฤติการณ์โควิด-19
“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับองค์การแรงงานระหว่างประเทศ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการสตรีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ด้วยความร่วมมือและแอปพลิเคชัน Google Primer ซึ่งเปิดให้ใช้งานฟรี เราจึงหวังว่าจะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการในภูมิภาคจำนวนมากยิ่งขึ้น สามารถเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เพื่อสร้างความเติบโตและขยายธุรกิจของพวกเขาได้ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ” มร.ไรอัน ราฮาร์ดโจ หัวหน้าฝ่ายกิจการสาธารณะ กูเกิล ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว
“องค์การแรงงานระหว่างประเทศทำงานมานานกว่า 30 ปี ในการช่วยเหลือกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้สามารถเริ่มต้นก่อตั้ง สร้างความเติบโต และรักษาธุรกิจของตนเอาไว้ เรายังคงมุ่งมั่นแสวงหากระบวนการใหม่ ๆ อยู่เสมอ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อนำเสนอโซลูชันที่มีประสิทธิภาพ การจับมือเป็นพันธมิตรกับกูเกิลถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความร่วมมือที่ชัดเจนซึ่งช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของเราให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด พร้อมกับการใช้ประโยชน์จากศักยภาพทางเทคโนโลยีและระบบการเรียนรู้ออนไลน์จากพันธมิตรของเราได้อย่างเต็มที่” มร.เดรแกน เรดิก หัวหน้าหน่วยวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม แผนกวิสาหกิจ องค์การแรงงานระหว่างประเทศ กล่าว
ดูรายละเอียดหลักสูตรที่นำเสนอใน ILO Peer Learning Hub for Asia-Pacific ได้ที่ https://learninghub.ilo.org/covid-19_resources#googleprimer
ผู้ประกอบการสตรีที่สนใจการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการสนับสนุนของโครงการ Rebuilding Better Project สามารถดูรายละเอียดได้ที่ลิงก์ https://rebuildingbetter.netlify.app/
ดูโปรแกรมภาษาไทยได้ที่ลิงก์ Manage Your Business More Efficiently: https://webapp.yourprimer.com/v1?config=ILO7TC16-ilomanagebiz-th
ดูเนื้อหาเกี่ยวกับหัวข้อ Go Digital: Take Your Business Online ที่ https://webapp.yourprimer.com/v1?config=ILO7TC16-iloonline-th
ดูเนื้อหาเกี่ยวกับหัวข้อ Steps for Making Your Workplace More Supportive and Inclusive ที่ https://webapp.yourprimer.com/v1?config=ILO7TC16-ilosupport-th


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย mevans. ขับเคลื่อนโดย Blogger.